Thị Trường, - 05/07/2014 12:22 AM
Các nhà đầu tư của Suzuki Motor Corp đang vô cùng lo lắng khi hãng xe này mãi vẫn chưa tìm được người kế vị cho CEO 84 tuổi - Osamu Suzuki.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên diễn ra tại Hamamatsu phía tây nam Tokyo, các nhà đầu tư đã thể hiện sự lo lắng của mình cho tương lai của tập đoàn Suzuki khi nhà lãnh đạo kiêm chủ tịch của hãng đang ở độ tuổi “gần đất xa trời” nhưng vẫn chưa tìm được người kế nhiệm. Nhất là nếu như ông Osamu đột ngột ra đi, thị trường có thể sẽ phản ứng bất lợi đối với hãng.

Ông Osamu Suzuki

Osamu Suzuki đã tại chức CEO Suzuki Motor Corp trong suốt 36 năm qua. Và dù tuổi cao sức yếu nhưng ông luôn là người thực thi những kế hoạch trọng tâm của hãng. Dưới sự lãnh đạo của ông, Suzuki đã thu được mức lợi nhuận kỷ lục lên đến 107 tỷ Yên. Cổ phiếu của Suzuki cũng tăng 13% trong năm nay.

Osamu Suzuki cũng từng đề cử 4 nhân vật có khả năng trở thành CEO tiếp theo, bao gồm cả con trai Toshihiro Suzuki của ông. Danh sách 4 nhân vật này bao gồm: ông Toshihiro Suzuki, con trai ông Osamu Suzuki, 55 tuổi, hiện là  Giám đốc bộ phận kinh doanh ở các thị trường nước ngoài; ông Yasuhito Harayama, 58 tuổi, đã từng nhiều năm làm việc tại Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản; ông Minoru Tamura, 66 tuổi và ông Osamu Honda, 64 tuổi. Tuy nhiên 4 nhân vật này đều không được ông Osamu tin tưởng như Osamu Suzuki – người con rể đã qua đời vì bệnh ung thư của ông. Ông Osamu Suzuki cũng cảm thấy hối tiếc khi đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào một người mà không lường trước được những rủi ro.

Ông Toshihiro Suzuki - con trai Osamu Suzuki

Việc tìm ra ứng cử viên mới cho Suzuki không chỉ là mối quan tâm của các cổ đông mà còn của các đối tác của hãng như tập đoàn Volkswagen Group. Tập đoàn này hiện đang tranh chấp cổ phần với Suzuki, và nếu ông Osamu Suzuki không thể giải quyết dứt điểm vấn đề này khi còn sống, vị CEO mới sẽ là người phải đối mặt với việc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.