Thị Trường, - 10/09/2015 05:10 PM
Tập Đoàn Fuji Heavy industries (FHI) đã ra thông báo chính thức về việc triệu hồi xe Subaru Impreza sản xuất năm 2012 (ngoại trừ WRX / WRX STI) và Forester sản xuất năm 2013 và 2014 do lỗi dây dẫn bị ngắn mạch trên nắp đậy trục vô lăng. Tại Việt Nam có 35 xe Forester và không có xe Impreza nào bị lỗi.

Subaru cho biết trong quá trình xe chạy, dây dẫn điện và tấm kim loại bên trong nắp che trục vô lăng lái có khả năng cọ xát với nhau và làm mài mòn phần vỏ nhựa bọc ngoài của các dây dẫn điện, lâu ngày lõi kim loại của các dây dẫn điện này có thể lộ ra và có khả năng tiếp xúc với nhau dẫn đến ngắn mạch (chạm điện). Khi sự ngắn mạch (chạm điện) xảy ra tại khu vực nói trên thì gạt nước mưa hoặc đèn đầu hoặc còi xe có thể sẽ hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bịđứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định và đèn cảnh báo trên bảng táp lô có thể sẽ bật sáng.

Khi sự ngắn mạch (chạm điện) xảy ra đối với các dây dẫn điện bố trí bên trong nắp đậy trục vô-lăng, thì gạt nước mưa hoặc đèn đầu hoặc còi xe có thể sẽ hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cung cấp cho ECU khiến cho động cơ hoạt động không ổn định.

Subaru Việt Nam và hệ thống đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa miễn phí các xe bị lỗi từ hôm nay 10/09 đến 30/10/2015. Thời gian kiểm tra sửa chữa dự kiến mất khoảng 1 giờ và thời gian của các công việc hiệu chỉnh sẽ được tư vấn thêm sau khi kiểm tra thực tế xe.

Đối với dòng xe Impreza 4D 2.0 AWD sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2014 do Subaru Việt Nam phân phối, dù không thuộc đối tượng bị ảnh hưởng nhưng doanh nghiệp này vẫn tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi cho các xe hiện có ở Việt Nam nằm trong diện triệu hồi toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.