Thị Trường, - 17/12/2012 02:39 PM
Fuji Heavy Industries, công ty mẹ của Subaru đã quyết định trì hoãn việc mở rộng sản xuất tại Mỹ.

Subaru đã tạm dừng kế hoạch việc mở rộng nhà máy Lafayette tại Indiana hoặc xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới để tập chung ngăn chặn thực trạng tỷ giá hối đoái thấp và tiêu thụ hết lượng sản phẩm tồn kho tại Nhật.

Công ty mẹ của Subaru quyết định sẽ trì hoản kế hoạch này cho tới hết năm tài chính 2013, tức là vào khoảng tháng 3 năm sau. Giải thích lý do đưa ra quyết định này, đại diện Fuji Heavy Industries cho biết: Trong khi nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ đang tăng cao thì tại thị trường châu Âu và Trung Quốc doanh số bán hàng đang sụt giảm nghiêm trọng. Điều này dẫn tới tình trạng dư thừa sản phẩm và công suất tại các nhà máy ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, Yasuyuki Yoshinaga chủ tịch tập đoàn mẹ của Subaru chỉ ra rằng: việc đẩy mạnh sản xuất tại thị trường Mỹ đã được lên kế hoạch cụ thể. Trong đó, chính sách mở rộng nhà máy Lafayette tại Indiana sẽ được ưu tiên hơn là xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới.

Nếu kế hoạch này được hiện, Subaru có thể lắp ráp các mẫu xe Impreza và Forester tại nhà máy ở Indiana. Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản.

Trong 11 tháng đầu năm Subaru Mỹ có doanh số bán hàng tăng 29%, với 350.000 xe được bán ra. Năm tài chính 2012 hứa hẹn một năm kinh doanh thành công của hãng xe Nhật tại Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Subaru