Thị Trường, - 03/01/2013 04:49 PM
Theo kế hoạch Fuji Heavy Industries Ltd, tập đoàn mẹ của Subaru sẽ đầu tư 230 triệu USD để mở rộng nhà máy lắp ráp Lafayette tại Indiana, Mỹ.

Lafayette là nhà máy duy nhất tại nước ngoài của Subaru, với khoản đầu tư mới, nhà máy này sẽ mở rộng năng lực sản xuất lên 30% vào năm 2016. Việc mở rộng sản xuất tại Mỹ nằm trong kế hoạch chống lại sự tăng giá của đồng Yên Nhật đồng thời góp phần cắt giảm chi phí sản xuất.

Yasuyuki Yoshinaga chủ tịch tập đoàn mẹ của Subaru chỉ ra rằng: Việc đẩy mạnh sản xuất tại thị trường Mỹ đã được lên kế hoạch cụ thể. Trong đó, chính sách mở rộng nhà máy Lafayette tại Indiana sẽ được ưu tiên hơn là xây dựng một nhà máy hoàn toàn mới.

Hiện tại, nhà máy Lafayette sản xuất khoảng 170.000 xe Subaru và 100.000 chiếc Toyota Camry mỗi năm. Tổng cộng, Fuji Heavy đã bán được gần 330.000 xe, nhưng một nửa trong số đó được sản xuất tại Nhật Bản, dưới sự tác động của đồng Yên liên tục tăng giá việc sản xuất trong nước ngày càng đắt đỏ gây ảnh hưởng tới lợi nhuận của hãng.

Khi nhà máy Lafayette được mở rộng Subaru có thể lắp ráp các mẫu xe Impreza và Forester tại nhà máy ở Indiana. Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Fuji Heavy đang có kế hoạch tăng doanh số bán hàng toàn cầu của mình lên 1 triệu xe trong thập kỷ tới. Hiện nay, hãng xe Nhật sản tiêu thụ khoảng 750.000 xe mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Subaru