Thị Trường, - 18/11/2015 12:20 AM
Tương tự Lada Vesta, mẫu xe giá rẻ của Nga trở thành “hiện tượng” trên thế giới, Renault Kwid tại Ấn Độ cũng ngay lập tức cháy hàng. Nhưng so với mức giá “rẻ bèo” đến vậy, chiếc xe thực chất có gì?

Renault Kwid, mẫu crossover cỡ nhỏ được sản xuất tại Ấn Độ có ưu điểm rất lớn về giá khi bán ra từ 3.920 USD đến 5.384 USD, tương đương khoảng 88-121 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ nhờ tỉ lệ nội địa hóa lên đến 98%. Điều này đã đánh đúng vào tâm lý của khách hàng trẻ ưa thích cái mới và không “mạnh” về tiền bạc, đối tượng mà nhà sản xuất muốn hướng đến.

Là “cơn sốt” bởi chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng kể từ khi ra mắt vào ngày 24/9 đến nay, đã có hơn 50.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe của Renault. Đến nỗi ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất đã phải đẩy nhanh công suất lắp ráp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Kwid chỉ được trang bị động cơ xăng 3 xi lanh 0,8 lít, công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 5.678 vòng/phút, mô-men xoắn 72Nm tại 4.386 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 4 lít/100km, điều này khiến nó trở thành dòng xe chạy xăng đạt hiệu quả nhiên liệu vào hàng tốt nhất tại Ấn Độ.

Renault Kwid có 6 phiên bản với chiều dài 3.679 mm, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm và chiều dài cơ sở 2.422 mm, phù hợp khi sử dụng trong các đô thị. Nội thất bên trong được trang bị bằng chất liệu nhựa cứng chủ đạo và được thiết kế đơn giản. Bản cao cấp nhất với cabin có màn hình cảm ứng 7 icnh tích hợp bản đồ GPS, điều hòa chỉnh tay, ổ cắm USB/ Aux-In và hỗ trợ sạc điện thoại…

Trong khi đó bản cơ sở lại “nghèo nàn” vì không có không có túi khí, điều hoà, màn hình giải trí LCD, hệ thống an toàn có dây đai, chốt cửa trẻ em…

 

Dù chưa có thông tin chính thức nào sẽ được nhập về Việt Nam nhưng cũng khiến người tiêu dùng trong nước lên “cơn sốt” lẫn “cơn khát” về ô tô giá rẻ. Hơn nữa, tại một thị trường “khó tính” như Việt Nam đang bị chi phối bởi nhiều loại thuế, giá “rẻ” của Renault Kwid nếu về nước cũng chưa chắc đã “rẻ”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.