Tại cuộc họp báo ngày 28/2, phát ngôn viên Li Yuanping của Tổng cục kiểm dịch, kiểm tra và giám sát chất lượng quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết các mẫu xe do nước này sản xuất chiếm tới 93,7% tổng số đợt báo lỗi, trong khi các xe nhập khẩu chỉ chiếm 6,3%.
Trong năm ngoái, AQSIQ cũng hối thúc hãng Kumho Tires của Hàn Quốc báo lỗi hơn 300.000 lốp xe được xác định là có vấn đề.
Ngoài ra, Trung Quốc cũng ra thông báo triệu hồi các thiết bị gia dụng, ảnh hưởng đến 1,84 triệu TV LCD, bộ pin laptop và máy sấy tóc.
AQSIQ cũng yêu cầu ra lệnh báo lỗi đối với các đồ chơi bị lỗi được chế tạo bởi tám hãng sản xuất đồ chơi ở các tỉnh Sơn Đông, Chiết Giang và Quảng Đông.
Trung Quốc áp dụng cơ chế triệu hồi các xe bị lỗi trong năm 2005 và thiết lập những cơ chế tương tự đối với thực phẩm và đồ chơi trong năm 2007./.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.