Thị Trường, - 06/09/2012 04:39 PM
Có thể nói các chuyên gia của McLaren là những người cực kỳ xuất sắc đã tạo ra những chiếc xe có hiệu suất, tốc độ và sức mạnh tuyệt vời nhất. Kế thừa tinh thần đó, dự kiến vào cuối tháng này tại triển lãm ôtô Paris 2012, McLaren sẽ trình làng mẫu xe mới nhằm thay thế chiếc McLaren F1 huyền thoại.

Theo dự đoán của nhiều người, phiên bản thay thế McLaren F1 sẽ có tên P12, tuy nhiên có thể nhằm tôn vinh đối với bản gốc mà bản thay thế sẽ có tên P1. Còn theo thông tin nội bộ từ McLaren, siêu phẩm P1 được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất và được xây dựng dựa trên kết cấu khung gầm bằng sợi carbon tương tự như mẫu siêu xe danh tiếng MP4-12C.

Siêu phẩm P1 sẽ được trang bị động cơ Twin-Turbo V8 3.8 lít, kết hợp cùng một động cơ điện, dự kiến có sức mạnh lên tới 800 mã lực. Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. McLaren cũng trang bị cho P1 hệ thống phục hồi động năng- KERS, hệ thống này giúp xe tăng thêm sức mạnh, đồng thời giảm nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải.

Mục tiêu cuối cùng của McLaren không chỉ để thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng, thông qua triển lãm này là sự cam kết cho việc sản xuất P1 của hãng McLaren. Ban đầu, P1 chỉ sản xuất với số lượng hạn chế 500 chiếc, tùy theo nhu cầu của thị trường McLaren có thể sản xuất thêm.

Theo ông Ian Gorsuch, Giám đốc khu vực McLaren Châu Á-Thái Bình Dương cho biết “P1 có thiết kế khí động lực học tốt nhất thế giới”.  Tuy nhiên ông còn nói thêm “đây là một chiếc xe xuất sắc, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thiên hơn nữa, tùy thuộc vào những gì khách hàng mong muốn”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.