Thị Trường, - 29/12/2015 02:48 PM
Nội thất của mẫu xe thể thao BMW i8 Spyder rất được quan tâm trong thời gian qua nhiều khả năng được trang bị công nghệ đỉnh cao, "cảm ứng không cần chạm" AirTouch trước khi ra mắt vào tháng tới.

BMW mới đây đã công bố một hình ảnh teaser mới về nội thất khoang cabin của bản concept “mới”, mà cách bố trí gợi nhiều liên tưởng đến i8 Spyder, mẫu xe được cho sẽ ra mắt tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES), nơi diễn ra những công nghệ điện tử mới nhất vào tháng tới, tại Mỹ.

Theo đó, hãng xe Đức đã phát triển một hệ thống điều khiển cử chỉ với màn hình cảm ứng đối diện người lái và người ngồi ghế bên cạnh, gọi là AirTouch với khả năng điều chỉnh hệ thống giải trí, định vị, thông tin liên lạc… bằng cử chỉ, nhằm giảm thiểu số lần thao tác trực tiếp trên các thiết bị và tiết kiệm thời gian.

Về cơ bản, hệ thống này được tạo nên từ các cảm biến nhằm hiển thị và ghi nhận những chuyển động bằng tay giữa cụm điều khiển trung tâm và gương chiếu hậu bên trong. Hiện AirTouch đã được áp dụng trên mẫu sedan đầu bảng BMW 7-series, nhưng điều khiển cử chỉ dưới dạng 3D của AirTouch lại là một cải tiến mới hơn dành cho bộ concept thú vị này.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại cho hay BMW có thể ra mắt ít nhất một bản concept tại sự kiện lần này. Nếu không phải i8 Spyder, một cái tên khác là BMW Vision Car concept có thể xuất hiện và "trình diễn" công nghệ đỉnh cao AirTouch.

Trở lại với BMW i8 Spyder, chiếc xe được cho sẽ có một số thay đổi nhỏ từ hệ thống truyền động và các gói pin, giúp chiếc xe gia tăng phạm vi hoạt động trên 23 dặm (tương đương 37 Km) mà phiên bản couple hiện có, khi chỉ sử dụng động cơ điện.

Tương tự phiên bản couple, BMW i8 Spyder phiên bản mui trần vẫn sẽ được trang bị động cơ 1.5 lít tăng áp, kết hợp cùng một động cơ điện và một gói pin lithium-ion cho tổng công suất 362 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,4 giây. BMW i8 cũng có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt, ở mức 2,1 lít/100km.

Bản concept BMW i8 Spyder lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Beijing Auto Shows 2012 . Nhưng phải phải mất ba năm sau, phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao này mới được BMW xác nhận sẽ đi vào sản xuất.

Vấn đề lớn nhất của BMW i8 Spyder nằm ở việc các kỹ sư phải đối mặt với “thách thức” từ việc cửa mở kiểu cánh bướm và thân xe carbon phải được gia cố như thế nào khi chuyển sang phiên bản mui trần. Vì thế, ngày ra mắt của mẫu xe thể thao sử dụng động cơ hybrid phiên bản mui trần vẫn là dấu hỏi lớn. Liệu CES 2016 có phải là thời điểm để BMW đưa ra câu trả lời cuối cùng cho việc sản xuất i8 Spyder? Câu trả lời sẽ có trong vài ngày tới !

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.