Thị Trường, - 13/10/2014 09:52 PM
Bắt đầu làm việc với chức vụ CEO của tập đoàn Fiat-Chrysler (FCA) từ tháng 6/2004, nay ông Sergio Marchionne vừa thông báo sẽ xuống vị trí này vào năm 2018, để tham gia vào các vị trí khác ít quan trọng hơn.

Điều này khiến ông trở thành người giữ cương vị CEO lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô châu Âu. Marchionne là người có công lớn đối với FCA. Kể từ khi ông bắt đầu làm việc đến nay, tập đoàn này đã kết nạp nhiều tên tuổi lớn của ngành ô tô Ý. Trong đó có những cái tên đình đám như: Abarth, Alfa Romeo, Fiat, Lancia, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Maserati và Ferrari. Ông cũng góp phần giúp cho doanh số của tập đoàn này tăng gấp 5 lần so với trước đó.

Nhờ sự gúp đỡ của Sergio Marchionne, thương hiệu Alfa Romeo đã trở lại bản đồ xe thể thao sang trọng của thế giới và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thương hiệu Jeep đã mở rộng các thị trường ngoài Mỹ và ra mắt nhiều dòng xe mới.

Phát biểu trước sự kiện này, Sergio Marchionne cho biết: “ Sẽ có nhiều thứ mà vị CEO kế tiếp thực hiện mà khác hoàn toàn so với tôi. Các vị trí và phương pháp hoạt động của công ty cũng sẽ được sắp xếp lại.”

Bloomberg cũng khẳng định rằng, người kế tiếp thay thế Marchionne chắc chắn sẽ không phải là John Elkann – thành viên gia đình Agnielli. Tuy nhiên tên của vị CEO kế tiếp hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.