Thị Trường, - 29/11/2016 06:53 PM
Dự kiến vào khoảng tháng 6/2017, cả nước sẽ thay thế hoàn toàn xăng khoáng A92 (RON92) bằng xăng sinh học E5.

se-som-thay-the-hoan-toan-xang-ron92-bang-xang-e5

Đây là lộ trình được Bộ Công Thương đưa ra từ trước và đang tiến hành thực hiện. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xăng E5 đang gấp rút tiến hành rà soát tình hình thực hiện lộ trình, kiến nghị giải pháp cũng như khắc phục khó khăn trong thời gian tới.

Chất lượng xăng E5 được bán ra thị trường sẽ đương đánh giá quy chất lượng sản phẩm. Theo kết quả kiểm tra chất lượng của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), chất lượng xăng E5 đều bảo đảm theo quy định. Cho đến nay, theo báo cáo của các địa phương và các đầu mối kinh doanh xăng dầu, chưa có bất kỳ khiếu nại nào của người tiêu dùng về chất lượng loại xăng này.

se-som-thay-the-hoan-toan-xang-ron92-bang-xang-e5

Để đạt được mục tiêu đưa xăng E5 ra thị trường thay thế dần xăng khoáng A92, Bộ Công Thương đề nghị các bộ, ngành, địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng tiếp tục kiên trì thực hiện kế hoạch đã đề ra.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu xây dựng và đẩy mạnh công tác truyền thông về nhiên liệu sinh học.

Hiện nay, việc cung cấp ethanol nhiên liệu để phối trộn lượng xăng sinh học E5 chủ yếu từ 2 nhà máy nhiên liệu sinh học với tổng công suất 150.000 tấn/năm, đủ để phối trộn trên 3 triệu tấn xăng E5 mỗi năm.

se-som-thay-the-hoan-toan-xang-ron92-bang-xang-e5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.