Thị Trường, - 28/11/2015 05:52 PM
Dù đã sở hữu danh hiệu “xe tốt nhất cho người lái”, nhưng hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vẫn đang âm thầm phát triển thêm phiên bản được cho sẽ còn hấp dẫn hơn cả Mercedes-Benz AMG GT S hiện tại.

Theo Motor Trend, nhóm nghiên cứu phát triển xe hiệu năng cao Mercedes-AMG, Affalterbach đang bắt tay thực hiện dự án đầy tham vọng, đẩy giới hạn hoàn hảo của chiếc xe thể thao thương mại đầu bảng của hãng hiện nay lên một tầm cao mới. Chiếc xe đẳng cấp hơn sẽ mang tên Mercedes-Benz AMG GT R.

Nguồn tin của Motor Trend cho hay, dự kiến mẫu xe sau khi hoàn thành và dự kiến ra mắt vào cuối năm sau, sẽ thay AMG GT S đảm nhận vai trò đầu tàu để cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc. Và ngay từ bây giờ, AMG GT R đã được tính toán về thiết kế để mang tính khí động học chủ động hơn, hệ thống van hấp thụ xung động có khả năng điều chỉnh kiểu mới. Một hệ dẫn động bốn bánh để gia tăng tính ổn định và khả năng xử lý tốt hơn khi vào cua ở tốc độ cao, cách làm mà những đối thủ của nó hiện tại như Porsche 911 GT3 và Ferrari F12 TDF đã thực hiện.

  

Ngoài ra, Mercedes-Benz AMG GT R cũng sẽ được trang bị lốp sau lớn hơn, nội thất cũng được nâng cấp đồng bộ và quan trọng hơn hết là thêm sức mạnh cho động cơ trên phiên bản hiện tại. AMG GT S đang sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650Nm, tăng tốc từ 0-100Km/h trong vòng 3.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 Km/h. Như vậy, "R" sẽ giúp những ai đam mê tốc độ có cơ hội trải nghiệm cảm giác lái “bốc” hơn, hưng phấn hơn "S".

 

Bên cạnh AMG GT R, biến thể Mercedes-Benz E63, thế hệ tiếp theo của E-Class cũng đang được hoàn thiện để sớm gia nhập thì trường sedan cỡ trung bằng một động cơ mới mạnh mẽ hơn. Động cơ V8 5.5L trên E63 tăng áp kép sẽ được thay thế bởi động cơ tương tự như Mercedes-Benz C63 và AMG GT đang sở hữu, tức V8 4.0L. Chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn và mang tính cạnh tranh cao hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.