Thị Trường, - 17/02/2014 09:55 PM
Trang sử đầy chật vật của Fisker cuối cùng đã sang trang mới khi hãng xe này chính thức được bán cho tập đoàn Wanxiang Group của Trung Quốc.

Tập đoàn này đã chiến thắng buổi đấu giá và trở thành ông chủ mới của Fisker với số tiền 149,2 triệu USD. Thỏa thuận đã đạt được qua 19 phiên đấu thầu giữa Wanxiang Group và Hybrid Tech Holdings. Tính đến nay, đây là lần thứ 6 Fisker buộc phải bán mình vì phá sản.

Trước đây, công ty Hybrid Tech Holdings từng mua Fisker với giá 25 triệu USD, nhưng các chủ nợ của hãng này cật lực phản đối vì mức giá đưa ra quá “bèo”. Vì thế với mức giá 149,2 triệu USD, Wanxiang Group - nhà cung cấp phụ tùng lớn nhất Trung Quốc đã làm hài lòng các bên.

Khá ngẫu nhiên là hệ thống A123 và trung tâm cung cấp pin của Fisker được Wanxiang mua cũng đã phá sản. Chính vì vậy tập đoàn Wanxiang trở thành chủ 18 bằng sáng chế của Fisker cùng những tài sản liên quan, bao gồm cả nhà máy cũ của GM tại Delaware.

Vậy tương lai của hãng xe này như thế nào? Có vẻ như tập đoàn Wanxiang Group sẽ hồi sinh lại việc sản xuất. Tuy nhiên vẫn chưa biết tập đoàn Trung Quốc này sẽ bắt đầu tại đâu. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.