Thị Trường, - 09/01/2016 02:41 PM
Mitsubishi sẽ đóng cửa nhà máy duy nhất của mình tại Mỹ và “rút chân” khỏi nơi đây sau gần 3 thập kỷ gắn bó, kể từ khi thành lập cùng đối tác Chrysler vào năm 1988.

Doanh số bán hàng sụt giảm tại thị trường Bắc Mỹ trong bối cảnh đồng USD tăng giá mạnh trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Mitsubishi. Vì thế, hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản buộc phải cắt giảm sản xuất và tiến tới đóng cửa nhà máy của mình tại Normal, tiểu bang Illinois, nước Mỹ.

“Chúng tôi đã từ bỏ việc tìm kiếm một hãng xe nào đó mua lại nhà máy mà chúng tôi sắp đóng cửa, nhưng vẫn đang chờ đợi một doanh nghiệp ở lĩnh vực khác quan tâm đến vấn đề này”, người phát ngôn của Mitsubishi cho biết.

Nhà máy sắp đóng cửa hoàn toàn của Mitsubishi là nơi sản xuất, cung cấp các dòng xe cho thị trường Mỹ và phục vụ xuất khẩu đi các nước như khác. Đây cũng là nơi đã cho ra đời những mẫu xe tên tuổi như Endeavor, Galant, Eclipse và gần đây nhất là Outlander Sport. Vào tháng 11 năm ngoái, 1.000 công nhân đã nghỉ việc dần trong khi việc sản xuất ô tô cũng dừng lại.

Mitsubishi cũng cho biết, nhà máy vẫn sẽ hoạt động nhưng không sản xuất ô tô mà là các phụ tùng của nó cho đến hết tháng 5/2016. Số lượng 250 công nhân còn lại cũng sẽ bị cho thôi việc.

Lần gần đây nhất, vào năm 2012, Mitsubishi cũng đã đóng cửa nhà máy sản xuất tại Hà Lan. Với hành động tương tự vừa diễn ra trên đất Mỹ, Mitsubishi cho biết sẽ chuyển trọng tâm sản xuất đến các nước Đông Nam Á, Nga và quê nhà Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.