Thị Trường, - 14/10/2015 09:22 PM
Sẽ có một CEO người Việt đứng đầu Euro Auto, công ty phân phối các dòng xe mang thương hiệu BMW. Đó là thông tin chưa được xác thực nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những ngày qua.

Theo đó, ông Nguyễn Đăng Thảo, người đang nhiệm chức Giám đốc kinh doanh và tiếp thị được cho là sẽ kế nhiệm ông Horst J. Herdtle trở thanh người đứng đầu Euro Auto. Ông Nguyễn Đăng Thảo được cho là sẽ đảm nhiệm vị trí mới từ cuối tháng 11 này.

Nếu thông tin trên là chính xác thì ông Nguyễn Đăng Thảo sẽ là người Việt thứ 2 giữ vị trí người đứng đầu Euro Auto. Vào thời điểm năm 2007 – 2009, ông Huỳnh Dư An là người Việt đầu tiên nắm quyền điều hành một Euro Auto (thuộc quản lý của Europe Automobiles Corp, EAC - Singapore) mới được thành lập và đưa thương hiệu BMW trở lại Việt Nam bằng hình thức phân phối. Trước đó BMW đã “nghỉ chơi” với công ty ô tô Hòa Bình (VMC), một đối tác sản xuất và lắp ráp xe BMW, vì kết quả kinh doanh không mấy khả quan. Vào thời điểm này, ông Nguyễn Đăng Thảo là người đứng đầu nhà nhập khẩu BMW dưới sự quản lý của Sime Darby Motors (SDM, Malaysia).

Sự thay đổi lớn có thể nói là mang tính bước ngoặt xảy ra vào tháng 11/2013. Chi nhánh của SDM là Sime Singapore Ltd đã mua lại 89,15% số cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd (EACH) với mức giá vào khoảng 29,59 triệu USD. Sau đó tiếp tục mua thêm 16,02 % cổ phần EAC, tương đương gần 134 tỉ đồng. Vì EACH nắm giữ 82,98 % cổ phần của EAC nên hai thương vụ mua bán trên đồng nghĩa với việc SDM là “ông chủ mới” của Euro Auto và cũng thay EAC nắm lấy quyền phân phối các dòng xe thuộc thương hiệu BMW tại Việt Nam.

Dưới sự điều hành của ông Horst J. Herdtle, Euro Auto đã có sự phát triển vượt bậc về doanh số cũng như quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, nhà phân phối này cũng trải qua nhiều sự cố rắc rối tại thị trường Việt Nam như từng bị Cục Hải quan TP HCM ra quyết định truy thu thuế số tiền 82,9 tỷ đồng sau khi phát hiện sai phạm sau thông quan hồi năm 2012. Đến cuối năm 2013 lại bị Tổng cục Thuế truy thu và phạt 6,588 tỷ đồng. Và thời điểm giữa năm nay, Euro Auto phải thực hiện một đợt triệu hồi xe do lỗi túi khí, lỗi động cơ, lỗi trục nạp…

Sự thay đổi vị trí “thuyền trưởng” của Euro Auto được cho là một cách để có những hướng đi mới tích cực hơn cho tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, Euro Auto