Thị Trường, - 06/04/2015 06:47 PM
Trong khi vẫn bỏ ngõ nguy cơ ngừng sản xuất tại Việt Nam và chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN, Toyota lại công bố xây thêm các nhà máy ở Trung Quốc và Mexico.

Toyota vừa công bố khung gầm chuẩn toàn cầu mới TNGA của mình. Đây là hướng đi nhằm tạo nên một thế hệ xe mới với các linh kiện nhẹ và linh động hơn. Không những thế, hãng xe này cũng ra nhiều quyết định nhằm đẩy mạnh khả năng sản xuất của các nhà máy mình trên toàn thế giới, nhằm tạo ra nhiều xe hơn với chất lượng tốt hơn.

Theo tờ Reuters, Toyota Motor Corp vừa quyết định đầu tư khoảng 150 tỷ Yên (tương đương 1,3 tỷ USD) cho 2 nhà máy mới của mình tại châu Á và châu Mỹ. Hai nhà máy đặt tại Trung Quốc và Mexico này sẽ giúp cho Toyota thúc đẩy năng suất hàng năm của hãng lên 300.000 chiếc.

Trong đó, nhà máy ở Guanajuato, Mexico sẽ được dùng để sản xuất dòng sedan Toyota Corolla. Nhà máy tại Quảng Châu, Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 100.000 xe Yaris mỗi năm, bắt đầu từ năm 2018.

Ngoài ra, để không bị các đối thủ ‘vượt mặt’, Toyota cũng quyết định sẽ mở các nhà máy mới ở các nơi khác sau khi nhu cầu mua xe của thế giới và đặc biệt là tại Mỹ trở lại thời kỳ hoàng kim trước khủng hoảng.

Trong buổi họp báo công bố kế hoạch năm 2015 của mình tại Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã bỏ ngõ nguy cơ ngừng sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam khi phát biểu “Vào năm 2018 thuế nhập khẩu nguyên chiếc về 0% cho các nước trong khu vực ASEAN muốn có dây chuyền sản xuất vào năm 2018 thì phải thực hiện ngay trong năm 2015”.

Và với chiến lược phát triển toàn cầu của hãng, nếu Việt Nam vẫn chưa thể hiện chiến lược phát triển chi tiết ngành công nghiệp ô tô của mình, rất có khả năng Toyota khai tử nhà máy sản xuất tại đây để phát triển ở các thị trường tiềm năng và nhiều ưu đãi hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.