Thị Trường, - 12/12/2015 03:57 PM
Thị trường đa dạng hiện nay của ô tô cho phép người Việt tuỳ ý chọn mua mẫu xe mà mình yêu thích, đặc biệt là những chiếc sedan có dung tích tầm vừa 1.5 lít với giá chỉ khoảng 600 triệu đồng.

Với những ai có sẵn trong tay khoản tài chính không nhiều thì việc sở hữu những mẫu xe ở tầm giá trên dưới 600 triệu đồng là điều rất khả thi. Tuy nhiên, để có thể mua đúng mẫu xe thích hợp có dung tích 1.5 lít thì bạn nên tham khảo qua danh sách dưới đây.

Nissan Sunny XV

Tại Việt Nam, phiên bản XV 4AT của Nissan Sunny có giá bán 565 triệu đồng hiện đang cạnh tranh khốc liệt với những mẫu xe cùng phân khúc khác bởi không chỉ sở hữu động cơ công suất 94 mã lực I4 DOHC 1.5L tiên tiến nhất mà chi phí vận hành thấp cùng chế độ tiết kiệm nhiên liệu hợp lý.

Riêng ở phiên bản 2015 thì mẫu xe Nhật Bản đã nâng cấp thêm các tính năng nội thất như hệ thống dẫn đường GPS, camera lùi và cảm biến đỗ xe với màn hình cảm ứng cùng khoang chứa hành lý 490 lít.

Bên cạnh đó là các thay đổi ngoại thất khác với bộ cản trước được mạ crôm, chụp đèn sương mù mạ bạc, cánh hướng gió phía sau; các thiết bị an toàn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)...

Ford Fiesta Trend

Là mẫu sedan được thiết kế đặc trưng kiểu Mỹ nhưng lại có các chi tiết góc cạnh thon gọn và đơn giản hơn phù hợp với thị trường Việt Nam.

Điểm đặc sắc của Fiesta Trend nằm ở phần động cơ và những công nghệ mới với hộp số tự động 6 cấp được trang bị động cơ cơ xăng Duratec 16 van, dung tích động cơ 1.5L, cạnh tranh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hàng đầu, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường.

Ford Fiesta Trend còn được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh như Ford SYNC, điều khiển bằng giọng nói mượt mà hơn, mở cửa và khởi động không cần chìa, cảm biến lùi hỗ trợ lái xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…Dù chịu sự cạnh tranh không nhỏ từ các đối thủ khác nhưng phiên bản sedan này lại có giá 566 triệu đồng mà không ai có thể bỏ qua.

Toyota Vios E

Đã ra mắt tại Việt Nam hơn 12 năm qua, nhưng Toyota Vios không vì thế mà kém độ thu hút với đa số người dùng muốn sở hữu sedan trẻ trung, năng động với mức giá phải chăng chỉ 595 triệu đồng.

Riêng phiên bản Vios E vẫn giữ được những ưu điểm vốn có của mẫu sedan đặc trưng Nhật Bản khi được trang bị hộp số sàn 5 cấp cùng động cơ 1.5L sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả cho công suất hoạt động 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Những trang bị tiện nghi nội thất trên Vios không quá cầu kỳ nhưng đạt tiêu chuẩn với hệ thống giải trí CD/MP3AUX/USB, điều hòa chỉnh tay, ghế lái chỉnh tay 6 hướng... Bên cạnh đó là những tính năng an toàn cần thiết với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa thông gió phía trước, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA đem đến trải nghiệm lái thú vị khác nhau.

Honda City CVT

Thuộc vào mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B, Honda City lại được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT bên cạnh lẫy chuyển số trên vô lăng giúp xe chuyển động mượt mà, êm ái.

Mẫu sedan của Honda sử dụng động cơ 16 van, 4 xy lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Với kiểu dáng thiết kế mang nhiều đường nét nổi bật riêng, Honda City CVT không hẳn là mẫu sedan gây nhàm chán mà còn sở hữu ngoại thất được cho là hầm hố và thể thao hơn.

Ở tầm giá 604 triệu đồng thì sẽ không khó để người mua sở hữu mẫu sedan chất lượng, hiệu quả và cnôg nghệ không ngừng cải tiến như Honda City CVT.

Mazda2

Triết lý thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv chính là những yếu tố quan trọng tạo nên phiên bản Mazda2 ấn tượng về kiểu dáng và khả năng vận hành đáng nể, đặc biệt là tầm giá rất vừa túi tiền của người Việt chỉ với 609 triệu đồng dành cho phiên bản sedan 1.5L.

Nội thất của Mazda2 được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với hàng loạt trang bị tiện ích như nội thất bọc da, vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. 

Tuy sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng Mazda2 có khả năng vận hành khá ổn định với động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp linh hoạt cùng với đó là các chế độ lái khác nhau cho những cảm giác lái thú vị. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.