Thị Trường, - 26/02/2015 12:57 AM
Mặc dù chỉ mới chỉ âm ỉ những thông tin về một chiếc xe hơi điện mang logo Táo cắn dở, kẻ thù truyền kiếp của Apple là Samsung đã có những động thái cho thấy cuộc chiến giữa 2 đại gia công nghệ sẽ tiếp diễn dai dẳng hơn bao giờ hết.
Vào ngày 23/2 mới đây, đại diện của Samsung SDI, công ty chuyên cung cấp giải pháp năng lượng vật liệu của tập đoàn Samsung. Đã xác nhận với giới truyền thông về việc mua lại nhà cung cấp pin xe điện Canada là Magna International với số tiền chưa được tiết lộ.
 
Magna International có trụ sở chính tại Aurora, Ontario, Canada. Hiện đang cung cấp công nghệ pin của mình cho Tesla và 2 mẫu xe đình đám i3, i8 của BMW. Ngoài ra theo WSJ, giám đốc điều hành của Apple đã bí mật bay đến Áo để gặp gỡ các nhà sản xuất bao gồm Magna Steyr thuộc Magna Internation để bí mật kêu gọi hãng này tham gia vào dự án Titan - dự án sản xuất chiếc xe điện của Apple.
 
Cũng theo đại diện của Samsung, tất cả 264 nhân viên của Magna International, bao gồm cả mảng sản xuất, các trang web và hợp đồng kinh doạnh hiện có sẽ thuộc sở hữu của Samsung SDI. Thỏa thuận này sẽ " tăng cường khả năng của Samsung SDI cho việc phát triển pin xe điện" bằng cách kết hợp kết hợp chuyên môn về tế bào pin và mô đun cùng công nghệ đóng gói của Magna.
 
Có thể nói cuộc chiến dường như đã bắt đầu khi Apple có động thái kêu gọi chuyên gia của các hãng khác và Samsung giáng đòn khi mua lại công ty mà Apple nhắm đến để hợp tác. Liệu hai gã khổng lồ công nghệ có tiếp tục đấu đá nhau ở thị trường xe hơi như ở mảng smartphone hay không là một câu hỏi có kết quả khá dễ đoán ngay từ lúc này.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Apple, EV, Samsung