Thị Trường, - 05/01/2016 12:37 AM
Bước sang năm mới 2016, đặc biệt Tết Nguyên đán đang cận kề, phân khúc xe gia đình cao cấp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn bởi nhiều lựa chọn khác nhau từ những cái tên chất lượng.

Không quá phổ biến so với những mẫu sedan hay crossover nhỏ gọn, nhưng xe gia đình (MPV) là một trong những phân khúc “mới nổi” được các hãng xe chú trọng phát triển. Nếu như những năm trước tại thị trường Việt Nam, phân khúc MPV là cuộc cạnh tranh chủ yếu của Toyota Sienna và Kia Sedona thì gần đây người tiêu dùng đã có nhiều lựa chọn hơn với những gương mặt mới như Honda Odyssey, Luxgen M7 Turbo hay Mercedes-Benz V-Class.

Kia Grand Sedona

Dù gia nhập thị trường sau Toyota Sienna nhưng những gì hãng xe xứ Hàn trang bị cho Kia Sedona, chiếc xe đủ sức “làm nên chuyện” trong cuộc cạnh tranh này.

Phiên bản mới nhất của dòng xe Kia Sedona đã được Thaco lắp ráp trong nước, điều này mang lại cho Sedona nhiều lợi thế. Với giá bán công bố từ 1,180 đến 1.298 tỷ, đây được xem là một trong những mức giá hấp dẫn nhất phân khúc. Ngoài lợi thế về giá bán, Sedona còn sở hữu hàng loạt những trang bị tiện nghi sang trọng, hiện đại.

Thế hệ thứ ba của Kia Grand Sedona (theo cách đặt tên của THACO) cho thấy một hình ảnh trẻ trung, năng động với thiết kế trau chuốt và sang trọng hơn. Phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia và cụm đèn pha xenon sắc sảo cho ánh sáng trắng, xanh và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Gọn gàng, đó là điều có thể nhận xét về tổng thể chiếc xe mặc cho vẻ bề thế vốn có đặc trưng của dòng xe gia đình. Đặc biệt, chiếc MPV 7 chỗ này được trang bị cửa trượt ngang và hệ thống cảm biến thông minh giúp cửa sau xe tự động mở cửa khi chủ nhân đến gần.

Có 4 phiên bản để lựa chọn dành cho Kia Grand Sedona tương ứng với động cơ xăng hoặc diesel. Ngoài không gian nội thất rộng rãi, trang bị đi kèm của chiếc xe cũng khá hấp dẫn. Hệ thống ghế ngồi bọc da, vô lăng ba chấu thể thao, màn hình hiển thị đa thông tin TFT LCD 7 inch tích hợp GPS, kết nối Bluetooth, USB, AUX hay hệ thống âm thanh 8 loa Infinity… Về sức mạnh, phiên bản máy xăng sử dụng động cơ V6 3.3L, công suất 266 mã lực, mô-men xoắn cực đại 318 Nm. Trong khi đó, động cơ 2.2L CRDi 4 xilanh thẳng hàng, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm sẽ có trên phiên bản máy dầu diesel.

Honda Odyssey

Ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 10/2015 với vị trí trang trọng nhất trong không gian trưng bày, Honda không giấu giếm tham vọng tạo nên bất ngờ với Odyssey. Tân binh của hãng xe Nhật Bản sẽ là một “nhân tố” thú vị trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam trong năm nay. 

Honda Odyssey có kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe tương ứng 4.830 x 1.820 x 1.695 mm và cũng mang thiết kế hiện đại nhưng không quá nổi bật về ngoại hình. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt với tạo hình là những thanh kim loại nằm ngang, nối kết với cụm đèn pha Halogen và dài chiếu sáng ban ngày LED. Điểm nhấn đáng chú ý của Honda Odyssey nằm ở thiết kế và trang bị bên trong. Cụ thể, chiếc xe được trang bị ghế ngồi 2-2-3, trog đó hàng ghế thứ 2 của xe thiết kế 2 ghế ngồi riêng biệt mang phong cách “thương gia”, đem đến sự thoải mái và tiện nghi vượt trội.

Với tham vọng tạo ra một định nghĩa mới trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam, Honda Odyssey đi kèm khá nhiều trang bị như: Ghế ngồi bọc da tích hợp hệ thống sưởi ở hàng ghế trước, cửa sau trượt điện, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, giám sát điểm mù, cảm biến tiến và lùi, hệ thống âm thanh vòm 12 loa, hệ thống định vị toàn cầu GPS…

Honda Odyssey trang bị động 2.4L DOHC i-VTEC đi kèm hộp số vô cấp, công suất 173 mã lực và mô-men xoắn tối đa 225 Nm. Hiện giá bán cả Honda Odyssey chưa được công bố chính thức nhưng nhiều dự đoán cho rằng nó sẽ vào khoảng 2 tỷ đồng.

Toyota Sienna

Với khá nhiều người khi lựa chọn xe gia đình, Toyota Sienna là một cái tên khó có thể bỏ qua. Phiên bản mới nhất của Sienna không nhiều thay đổi về ngoại hình, mà sự tập trung đổ dồn vào những trang bị cho chiếc xe được mô tả là “sang trọng và phức tạp”.

Một không gian gia đình đúng nghĩa được Toyota trang bị trên Sienna mà nổi bật hơn cả là hệ thống thông tin giải trí Dual-View Blu-ray Disc™ Entertainment Center. Bao gồm màn hình màu 16.4 inch, hai ổ điện 120V AC, một thiết bị điều khiển từ xa, hai tai nghe không dây… Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, hệ thống đàm thoại rảnh tay và một điều đặc biệt khác mang tên Driver Easy Speak. Đây là hệ thống khuếch đại giọng nói được điều khiển qua hệ thống audio với màn hình cảm ứng với 4 thiết lập về âm thanh. Giúp tài xế tương tác dễ dàng nhất với những người ngồi trên xe.

Toyota Sienna được trang bị động cơ V6 3.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp cho công suất 266 mã lực. Tại Mỹ, giá bán của mẫu MPV cao cấp mang thương hiệu Toyota là từ 28.600 USD.

Luxgen M7 Turbo

Mẫu xe gia đình cao cấp của hãng xe Đài Loan mang tên Luxgen M7 Turbo là một cái tên đáng chú ý khác. Bởi những trang bị đi kèm trên M7 Turbo không hề thua kém so với những đối thủ khác cùng phân khúc.

Cũng như nhiều mẫu MPV khác, Luxgen M7 Turbo với thiết kế bên ngoài không quá ấn tượng nhưng bù lại, trang bị tiện ích mới là điểm làm hài lòng chủ nhân của chiếc xe nhất. Điều đó đến từ hệ thống màn hình cảm ứng 9.2 inch thay thế cho những công cụ tương tác bằng nút bấm hoặc núm xoay theo kiểu truyền thống và có thể kết nối smartphone HTC. Cùng với đó là một màn hình 10.2 inch cho hàng ghế sau, có thể hiển thị song song với màn hình trung tâm phía trước. Nhưng đồng thời cũng có thể hoạt động độc lập thông qua dây AV, USB hay AUX. Bên cạnh đó là những trang bị an toàn thường thấy trên những mẫu xe cao cấp hiện nay như hệ thống giám sát điểm mù; cảnh báo va chạm trước, sau; cảnh báo chệch làn đường; hệ thống ổn định thân xe…

Luxgen M7 Turbo sử dụng động cơ tăng áp MEFI I-4 2.2L cung cấp sức mạnh 175 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp đến từ hãng Aisin, Nhật Bản. Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố chính thức bởi Luxgen nhưng nhiều khả năng dao động ở mức 1 tỷ đồng.

Mercedes-Benz V-Class

Với Mercedes-Benz V-Class, người tiêu dùng có thể trải nghiệm một chiếc MPV đẳng cấp và sang trọng hơn.

Không gian nội thất của V-Class 220 CDI, phiên bản bán ra tại Việt Nam được đánh giá khá cao khi có được nhiều trang bị cao cấp cũng như cung cấp một không gian thoải mái và khác biệt. Không như những mẫu MPV được đề cập phía trên, khoang hành khách phía sau của V-Class được bố trí đối diện với nhau để tận dụng tối đa nhất không gian bên trong. Những trang bị đi kèm có thể kể đến như ghế ngồi bọc da màu đen hoặc pha lê màu xám vải Santiago, đèn chiếu sáng nội thất, màn hình màu cảm ứng 7 inch tích hợp công nghệ touch pad hiện đại, hệ thống thông gió linh hoạt hoặc chức năng sưởi tùy chọn cho đệm ghế và lưng tựa…

Điểm mạnh khác của Mercedes-Benz V-Class đến từ những công nghệ an toàn như cảnh báo Attention Assistant khi người lái có dấu hiệu mất tập trung; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Distronic Plus; hộ trợ lái xe ngược gió Crosswind Assist… Còn về thông số sức mạnh, MPV hạng sang này sở hữu động cơ diesel 2.2L 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus kết hợp hệ dẫn động cầu sau. Giá bán của chiếc xe này cũng khá cao, khoảng gần 2.5 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.