Thị Trường, - 22/06/2013 12:05 AM
Trong một cuộc phỏng vấn tại Manila, ông Paul Harris, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết hãng sẽ mở showrooms trưng bày thứ hai tại Bangkok và Đài Loan và lên kế hoạch mở một showrooms tại Hà Nội vào khoảng 6 tháng tới.

Hãng xe sang Anh Quốc đang đẩy mạnh khai thác nhu cầu ngày càng tăng của một bộ phận người giàu tại khu vực châu Á, đặc biệt là một số thị trường có tốc độ tăng trưởng kinh tế phát triển nhanh nhất.

Doanh số tại khu vực châu Á đang giúp Rolls-Royce bù đáp sự sụt giảm tại thị trường châu Âu do suy thoái kinh tế. Theo một báo cáo của RBC Wealth Management và Capgemini SA số lượng người tại khu vực châu Á Thái Bình có tổng tài sản từ 1 triệu USD trở lên đã tăng lên 9.4%. Doanh số bán hàng toàn cầu của Rolls-Royce đã tăng lên mức kỷ lục 3.575 xe vào năm 2012. Trong đó thị trường châu Á chiếm 1/3 ba khối lượng toàn cầu.

Rolls-Royce đặc biệt coi trọng thị trường Phlippines. Với tốc độ tăng trưởng 7,8%, Phlippines đã bất ngờ “qua mặt” Trung Quốc và Ấn Độ, trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á trong quý I/2013. Tập đoàn Autohub nhà phân phối độc quyền của Rolls-Royce tại Phlippines sẽ khai trương showrooms trưng bày tại Manila vào đầu năm 2014. Đại lý của Rolls-Royce dự kiến ​​sẽ bán khoảng 10 đến 20 chiếc Phantom, Ghost và Wraith sedan mỗi năm.

Việt Nam cũng là một trong những thị trường nằm trong “tầm ngắm” của Rolls-Royce. Theo Tổng cục thống kê, kết thúc quý I/2013, tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 4.89% so với cùng kỳ năm 2012, cao hơn mức tăng 4.75% của quý I/2012. Rolls-Royce tin rằng sau khi kế hoạch cải tổ nền kinh tế được phê duyệt nền kinh tế Việt Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa. Đây chính là động lực để hãng xe sang Anh lên kế hoạch mở một showrooms tại Hà Nội vào khoảng 6 tháng tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.