Thị Trường, - 03/06/2013 06:27 PM
Sáng 1/6, giải đua địa hình được mong chờ nhất trong năm - RFC Vietnam Challenge 2013 đã chính thức khởi tranh tại khu du lịch Tuần Châu tỉnh Quảng Ninh. Đây là giải đua xe địa hình quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

RFC Vietnam Challenge 2013 diễn ra từ ngày 1 tới ngày 5/6 với sự tham gia tranh tài của 40 đội đua trong và ngoài nước. Đây là lần thứ 2 RFC Vietnam Challenge được tổ chức nhưng lại là lần đầu tiên giải đua có sự tham gia tranh tài của các đội nước ngoài đến từ Malaysia, Hàn Quốc và Lào. RFC Vietnam Challenge chính thức nằm trong hệ thống giải Rainforest Challenge (RFC) Quốc tế được tổ chức trên khắp thế giới với sự kiến chính tại Malaysia vào tháng 12 hàng năm. Đặc biệt, RFC Vietnam Challenge 2013 còn thu hút một đội đua nữ.

So với năm ngoái, cuộc đua năm nay khắc nghiệt hơn nhiều với địa hình đường đua đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó các tay đua sẽ dự thi trên nhiều địa hình khác nhau: thi đấu trên sân bãi tại khu du lịch tuần Châu, thi đấu quanh trại và chặng đua đặc biệt nhất sẽ là vượt địa hình tự nhiên của rừng nhiệt đới.

 RFC Vietnam Challenge 2013 có 14 bài thi với nhiều địa hình khác nhau như vượt dốc, thử độ nghiêng, vượt bãi lầy, lội nước, leo đá và đặc biệt là đi xuyên rừng. Điểm mới tại giải năm nay là đường thi vừa được thiết kế trên ngọn đồi trong khu vực đảo Tuần Châu, vừa có phần thi dựa trên địa hình tự nhiên thuộc địa phận huyện Hoành Bồ - cách Tuần Châu 50km.

Tương tự như mùa giải trước, các đội đua gồm 2 người và 1 xe được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như: khung chống lật, bình cứu hoả, dây an toàn 4 điểm… Ngoài ra, yêu cầu tối thiểu đối với xe tham gia phải có tời và ống thở để có thể di chuyển dưới nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.