rss

Renault Việt Nam: Bước đầu khẳng định thương hiệu

Thị Trường - 02/02/2015 1:05 pm

Là thương hiệu vào thị trường Việt Nam khá muộn và nhất lại vào thời điểm thị trường gặp nhiều khó khăn, nhưng trong 4 năm qua thương hiệu Renault đã được khẳng định và dành được yêu mến của người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện tại, Renault đang phân phối tại thị trường Việt Nam các dòng xe: Fluence, Koleos, Latitude, Megane RS, Megane Hatch, Clio RS, trong đó chủ đạo vẫn là Koleos, Latitude và Megane Hatc. Hãng hiện có 1 showroom tại Hà Nội, 2 showroom ở TP HCM và 1 showroom ở Vinh.

Tổng doanh số bán hàng trong năm 2014 của hãng đạt 240 xe. Tỷ lệ bán xe giữa 2 miền tại thị trường Bắc – Nam vào khoảng 60-40%. Renault có hệ thống dịch vụ sau bán hàng với phụ tùng chính hãng đúng tiêu chuẩn Renault. Koleos vẫn là xe bán chạy nhất của Renault. Tuy nhiên, tân binh Megane được trình làng vào tháng 11/2014 tại Hà Nội hứa hẹn sẽ là mẫu xe “ăn khách” nhất của hãng trong năm 2015.

Trong năm 2014, Renault đã giới thiệu tới người tiêu dùng 2 dòng xe mới là Megane Hatchback và Clio R.S. Megane là mẫu xe cỡ nhỏ hạng trung cùng phân khúc với những đối thủ 5 cửa khá sừng sỏ như Mercedes A200 1.8L, Ford Focus S hay Toyota Yaris 2014 1.5L. Renault trang bị cho Megane động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít phun xăng điện tử đa điểm, công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 10,3 giây và tốc độ tối đa 190 km/h. Renault Megane Hatchback có giá bán khởi điểm từ 980 triệu đồng.

Trong khi đó, New Clio R.S là mẫu hatchback đậm chất thể thao hiện đại với bộ la lăng và cánh gió độc đáo, cản trước và sau, đèn LED chạy ban ngày, ngưỡng cửa mở rộng với vành 17 inhc, tùy chọn 18 inch, ống xả kép kiểu F1…Cung cấp sức mạnh cho New Clio R.S 200 EDC là khối động cơ 1.6 lít cho công suất tối đa 200 mã lực. Xe được phân phối với giá 1,3 tỷ đồng.

Cũng trong năm vừa qua, Renault đã nâng tổng số showroom của hãng lên con số 4 bằng việc đưa Showroom Renault Sài Gòn đi vào hoạt động vào tháng 11/2014. Trước đó, Renault cũng đã mở Showroom đầu tiên của hãng tại khu vực Miền Trung đặt tại Tp.Vinh. Showroom Renault Vinh được xây dựng theo tiêu chuẩn 3S của Renault toàn cầu, Renault Vinh có tổng diện tích 2.500m2 trong đó diện tích trưng bày xe 330m2, diện tích xưởng dịch vụ 1.400m2 và phần diện tích phụ trợ khác.

Tại buổi gặp gỡ báo chí và khách hàng nhâm dịp năm mới, ông Trần Anh Dũng Giám đốc điều hành Renault Việt Nam chia sẻ: “Tính đến thời điểm này, Renault đã có mặt tại Việt Nam nói chung được hơn 4 năm, và có mặt tại TP HCM nói riêng từ 3 năm nay, kể từ tháng 1 năm 2012. Và kể từ khi quay trở lại thị trường Việt Nam sau một khoảng thời gian dài vắng bóng bởi yếu tố lịch sử, Renault đã chiếm lại được cảm tình của khách hàng bởi chất lượng sản phẩm hoàn hảo, dịch vụ chất lượng cao cùng phụ tùng chính hãng và cung cách phục lịch sự, tận tình đậm phong cách Pháp.”

Sau khi khai trương 2 đại lý năm 2014, Renault Vietnam dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới đại lý thêm ít nhất 2 đại lý nữa trong năm 2015 và sẽ phát triển các đại lý xưởng dịch vụ sau bán hàng theo tiêu chuẩn Renault – liên kết với mạng lưới các xưởng dịch vụ trên cả nước.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Video xem nhiều

Gây gổ đánh nhau quyết liệt giữa hai nữ tài xế

Tin mới

video

Vietsub: Các đỗ xe song song hiệu quả nhất