Thị Trường, - 26/02/2014 11:53 PM
Hãng xe Pháp Renault vừa ra mắt động cơ 1.6 lít tăng áp kép mới và sẽ sớm sử dụng trên các dòng xe của mình.

Đây là động thái gây ngạc nhiên cho giới phân tích bởi trong khoảng thời gian gần đây, hầu hết các ý kiến đều cho rằng Renault đã bế tắt trong việc nâng cấp động cơ diesel và họ phải nghiên cứu một loại động cơ mới. Hơn thế nữa, hiện nay hãng cũng đang sở hữu khối động cơ 1.6 DCI khá thành công trong rất nhiều mẫu xe khác nhau từ Renault, Nissan và cả Mercedes.

Về mặt kỹ thuật, động cơ tăng áp kép mới của Renault hướng tới việc cung cấp mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp để tạo ra sức kéo lớn ngay từ nước ga đầu. Theo đó, khối tăng áp thứ nhất sẽ đảm bảo khoảng 90% mô men xoắn “có mặt” ngay ở vòng tua 1.500 vòng /phút trong khi khối thứ hai sẽ đảm bảo việc tăng tốc tới tốc độ vòng tua tối đa được trơn tru và mạnh mẽ.

Renault cho biết, động cơ mới của họ sẽ có mức công suất tổng 160 mã lực với mô men xoắn cực đại 380 Nm. Đây là mức vượt trội so với mặt bằng chung của động cơ diesel 1.6 lít hiện nay, vốn đang được dẫn đầu bởi động cơ 136 mã lực của Astra và 130 mã lực của chính liên minh Renault Nissan.

Hiện tại, chưa có nhiều thông số chi tiết của động cơ mới được tiết lộ. Vì vậy, người dùng muốn tìm hiểu sâu hơn sẽ phải chờ tới khi chúng được triển khai trên các dòng xe thương mại của Renault.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.