Thị Trường, - 16/10/2012 02:43 PM
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 8187 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về tình hình quản lý, sử dụng và lưu hành xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ Ngoại giao, Tài chính và Công an thực hiện rà soát lại ngay việc quản lý, lưu hành, xử lý đối với vi phạm của xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài thời gian vừa qua.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát lại trách nhiệm của bản thân các bộ trong quản lý; báo cáo và đề xuất với Thủ tướng phương thức quản lý, phân công trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát đăng ký, lưu hành xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài ở nước ta, phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.

Đối với Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ này báo cáo công tác xây dựng và ban hành quy định tạm nhập, tái xuất, tiêu hủy và chuyển nhượng ôtô, xe gắn máy 2-3 bánh của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao lên Thủ tướng trước ngày 25/10/2012.

Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng trên 2.300 ôtô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài chưa hoàn tất các thủ tục, trong đó có khoảng 1.200 xe sử dụng sai mục đích, đã được bán cho các tổ chức, cá nhân trong nước sử dụng nhưng không làm các thủ tục theo quy định của pháp luật nhằm trốn lậu thuế. Chỉ có rất ít xe đã được làm thủ tục tái xuất sau khi các nhân viên ngoại giao hết nhiệm vụ tại Việt Nam và về nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.