Cụ thể, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ Ngoại giao, Tài chính và Công an thực hiện rà soát lại ngay việc quản lý, lưu hành, xử lý đối với vi phạm của xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài thời gian vừa qua.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát lại trách nhiệm của bản thân các bộ trong quản lý; báo cáo và đề xuất với Thủ tướng phương thức quản lý, phân công trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát đăng ký, lưu hành xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài ở nước ta, phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.
Đối với Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ này báo cáo công tác xây dựng và ban hành quy định tạm nhập, tái xuất, tiêu hủy và chuyển nhượng ôtô, xe gắn máy 2-3 bánh của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao lên Thủ tướng trước ngày 25/10/2012.
Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng trên 2.300 ôtô biển số ngoại giao, biển số nước ngoài chưa hoàn tất các thủ tục, trong đó có khoảng 1.200 xe sử dụng sai mục đích, đã được bán cho các tổ chức, cá nhân trong nước sử dụng nhưng không làm các thủ tục theo quy định của pháp luật nhằm trốn lậu thuế. Chỉ có rất ít xe đã được làm thủ tục tái xuất sau khi các nhân viên ngoại giao hết nhiệm vụ tại Việt Nam và về nước.
Từ 15/8/2023, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (còn gọi là biển số định danh) là nội dung tại Thông tư 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới.
Các cơ quan chức năng đang phải gấp rút tiến hành nghiên cứu ban hành các quy chuẩn đối với xe ô tô điện trong bối cảnh chưa có các quy chuẩn để kiểm định đối với loại xe này.
"Tuyến đường này chú (ông Chín - PV) kinh doanh bãi xe, lo cho phường rồi, không có ai làm không hết, dừng xe ngoài đường cũng phải trả tiền, bắt buộc phải gửi xe".
Một số vụ việc xe xảy ra tai nạn gần đây khi được truy xuất nguồn gốc người đứng tên đã cho thấy một thực trạng về việc lỏng lẻo trong công tác quản lý xe thanh lý, tịch thu bán đấu giá.
Ngày 15-11, một lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết việc phân luồng giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất tiến triển tốt, việc đi lại thông thoáng, chỉ vướng mắc việc phân làn xe công nghệ chưa được nhuần nhuyễn.