Thị Trường, - 21/03/2015 12:34 AM
Mẫu siêu sang Mulsanne phiên bản giới hạn Le Mans Edition được Bentley ra mắt nhằm kỷ niệm 90 năm giải đua 24h Le Mans danh tiếng. Vào những ngày gần đây, sự xuất hiện của chiếc xe siêu sang này trên những tuyến phố trung tâm Hà Nội đã thu hút khá nhiều sự chú ý của giới hâm mộ.

Phiên bản đặc biệt Le Mans Edition của chiếc xe siêu sang trứ danh nhà Bentley chính thức được ra mắt vào 2013 tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance với một số thay đổi về ngoại thất và hệ thống động cơ. Chiếc xe đặc biệt này được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ với số lượng chỉ 48 chiếc. Mỗi chiếc xe đều được chế tác với cảm hứng từ các tay đua huyền thoại từng mang lại vinh quang cho Bentley trong 6 chiến thắng của họ ở giải đua Le Mans 24h.

Để kỷ niệm những chiến thắng đó, mỗi chiếc xe sẽ có một huy hiệu Le Mans độc đáo cùng với số thứ tự. Biểu tượng này cũng xuất hiện ở mặt đồng hồ, hay trên mỗi chiếc tựa đầu trên xe. Bên cạnh đó, mâm xe cũng được làm mới, mạnh mẽ và độc đáo hơn, nội thất ốp gỗ và màu sơn ngoại thất đặc biệt.

 

Tổng quan về ngoại hình của chiếc xe sẽ khiến bất kỳ ai có dịp chiêm ngưỡng khó có thể rời mắt khỏi Mulsanne Le Mans Edition. Với thiết kế sang trọng, cổ điển nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ bởi những đường gân chạy dọc thân xe, tất cả đủ để thấy tầm quan trọng và giá trị tinh thần mà Bentley gửi gắm trong đứa con của mình.

Nổi bật ở ngoại hình chiếc xe là cụm đèn pha dải Led sắp xếp theo hình tròn, điểm xuyết chính giữa bởi bi-xenon cực sáng. Phần đuôi xe khá thanh thoát nhưng không mất đi sự mạnh mẽ bởi những đường gân nổi cơ bắp nhấn nhá và nối dài dọc hai bên thân xe.

 

Bentley gọi thiết kế của phần ghế ngồi và ốp trong cửa của Mulsanne Le Mans Edition là “đệm kim cương”, ngoài ra còn có bộ bàn đạp ga, phanh từ hợp kim. Cùng với đó, nhằm cải thiện khả năng xử lý so với bản tiêu chuẩn, hệ thống treo của xe cũng đã được làm mới. Cùng bảng điều khiển hiện đại và vô-lăng thể thao cùng những trang bị đặc trưng như ống xả kép, la-zăng hợp kim 5 chấu.

Chiếc xe được đánh số thứ tự 22/48. Bên trong nội thất, Mulsanne sở hữu ghế ngồi bọc da, các chi tiết trong xe đều được chế tác tỉ mỉ và tinh tế bởi tay nghề chế tạo xe hơi hạng thượng thừa của những nghệ nhân Anh Quốc.

 

Cung cấp sức mạnh cho Mulsanne Le Mans Edition là động cơ tăng áp kép V8 6.75 lít cho công suất 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1000Nm. Kết hợp hoàn hảo cùng hộp số tự động 8 cấp, “quý tộc Anh” sẵn sàng cho tất cả các đối thủ cùng phân khúc ngửi khói bởi màn “bay” với tốc độ khủng khiếp lên tới gần 300km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.