Thị Trường, - 26/04/2014 04:21 PM
General Motors không phải là hãng sản xuất ô tô duy nhất của Mỹ có lợi nhuận sụt giảm vào quý I/2014. Ford vừa công bố tình hình tài chính của mình với mức lợi nhuận chỉ có 989 triệu USD, giảm 622 USD so với cùng kỳ năm trước.

Ford cho biết lý do của sự suy giảm lợi nhuận này là vì chi phí bảo hành và triệu hồi cao hơn mức hãng dự tính.

Về tài chính, Ford cũng vượt qua một quý đầy khó khăn. Lợi nhuận trước thuế của hãng chỉ có 1,4 tỷ USD, giảm 765 triệu USD so với năm trước. Mọi chuyện càng trở nên tệ hơn khi thị trường Bắc Mỹ của hãng đột ngột giảm đáng kể xuống còn 1,5 tỷ USD (so với mức 2,392 tỷ USD vào quý I/2013). Đáng mừng là doanh thu tại thị trường quốc lại có dấu hiệu tăng nhẹ từ 35,9 tỷ USD (từ mức 35,6 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái).

Ford thừa nhận rằng hãng đã chi khoảng 900 USD cho các công việc phát sinh ngoài dự tính trong quý này. Theo Reuters, hãng xe đã phải chi 400 triệu USD cho chi phí bảo hiểm và triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe oval xanh lại không giải thích lý do tại sao mức phí này lại quá cao so với dự tính như vậy.

Dù vậy, báo cáo của Ford vẫn có những tin tốt lành. Tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, Ford đã thu được 291 triệu USD lợi nhuận (so với mức lỗ 28 triệu USD vào năm trước). Sự tăng tưởng về doanh thu này đến từ thị phần 4,5% của hãng này tại Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.