Trong 3 tháng đầu năm, VW đã thu về 4,237 tỷ USD lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, tăng 10,2%. Sở dĩ doanh thu trong quý này của hãng tăng lên là nhờ vào khoảng doanh số bán hàng đạt 2.26 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 11,3%.
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh của cả tập đoàn là 62,460 tỷ USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm trước.
Các nhãn hiệu của VW bao gồm Audi, Skoda, Seat và Bentley trong lĩnh vực xe khách và MAN, Scania trong lĩnh vực xe tải – tổng lợi nhận VW trên toàn cầu tăng lên 12,2% so với 11,9% trước đó.
Mới đây, Audi đã công bố việc mua lại của Ducati, một thương hiệu môto cao cấp, VW đã chính thức lấn sân sang ngành công nghiệp môtô tốc độ cao. VW hi vọng sẽ mở rộng thị trường bằng việc tiếp tục ra mắt với số lượng lớn các sản phẫm mang thương hiệu Ducati trong năm nay.
Đại diện của VW cho biết, "chúng tôi sẽ tăng lượng số lượng để đảm bảo nhu cầu cho khách hàng trong 5 năm và doanh thu dự kiến sẽ vượt quá con số năm trước là 210,35 tỷ USD”.
Ngoài ra, VW còn đặt ra mục tiêu lợi nhuận hoạt động phù hợp với 2011 là 14,92 tỷ USD. Tuy nhiên, tập đoàn xe hơi này đang phải đối mặt sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, đặc biệt là ở một số quốc gia Châu Âu.
Tại Tây Âu, doanh số bán hàng trong quý I của hãng giảm 1,2% do sự ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế. Trong đó, doanh số bán hàng ở Ý giảm 17,3% và ở Tây Ban Nha là 9,0%.
Ngược lại, doanh số bán hàng ở các nước Trung và Đông Âu lại tăng 35,1% trong giai đoạn từ tháng tháng 3. Bắc Mỹ doanh số bán hàng tăng 24,5% và doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng 15,6%.
So với các thương hiệu khác thì doanh số bán hàng của VW và Audi đã tăng hơn 10%. Thương hiệu duy nhất duy trì sự sụt giảm trong kinh doanh là SEAT của Tây Ban Nha với doanh số giảm 11,6% và mức doanh thu giảm 38,29 triệu USD.
Ông Martin Winterkorn - Giám đốc điều hành VW cho biết hãng vẫn lạc qua về thị trường ô to ở những tháng tới.
Tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen là một trong các hãng xe ngoài rất ưa chuộng và thành công với nhiều sản phẩm SUV và sedan đa dạng khác nhau. Mới đây, hãng xe đến từ Đức vừa mới cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ, là sản phẩm của liên doanh giữa SAIC và Volkswagen có tên gọi là Lavida XR. Chiếc xe được chính là bản anh em song sinh với Volkswagen Virtus.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tăng sức cạnh tranh với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sở hữu thiết kế lẫn trang bị mới. Trước đó, một video hé lộ mẫu SUV Volkswagen Touareg 2024 này đã được đăng tải trên trang chính thức của Volkswagen.
Wolkswagen là thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Đức và khá phổ biến tại Việt Nam. Hãng xe được ưu chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và ít bị hỏng, đa dạng các dòng xe. Hiện tại Wolkswagen đang phân phối tại thị trường Việt với nhiều phiên bản khác nhau. Bên dưới đây là giá bán của xe Wolkswagen trong tháng 03/2023, mức giá khởi điểm là 699 triệu đồng cho dòng Polo 2022 và cao nhất là Touareg 2023 với giá 2,9 tỷ đồng.
Mẫu sedan hạng B Volkswagen Virtus vừa được ra mắt thuộc phân khúc xe hạng B nhưng gây bất ngờ với mức giá bán ngang ngữa nhiều mẫu xe hạng D.
Volkswagen cho biết sẽ phân phối mẫu sedan hạng B Virtus 2023 đến 25 thị trường khác trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.