GM mua lại 7% cổ phần và trở thành cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn sản xuất ôtô Pháp, chỉ sau gia đình Peugeot - cổ đông nắm giữ 25% vốn chưa kể khoản đầu tư mới quyết định 150 triệu euro cho liên minh để chứng tỏ cam kết với PSA.
Sau sự kiện trên, GM chắc chắn giữ được ngôi vị số một thế giới, trong khi Pháp đã có liên minh thứ hai trong lĩnh vực sản xuất ôtô, sau liên minh giữa Renault và Nissan. Có thể nói đây là một cuộc cách mạng đối với PSA, bởi xưa nay tập đoàn này luôn từ chối liên minh về vốn với bất cứ đề nghị nào.
Theo thỏa thuận vừa ký kết, mỗi bên sẽ tiếp tục thiết kế, sản xuất và bán các sản phẩm thuộc về riêng mình trong khi liên minh mới thành lập hoạt động dựa trên hai trụ cột chính: cùng sản xuất platform, một số phụ tùng và môđun trên nguyên tắc giảm chi phí liên quan đến phát triển công nghệ mới và khí thải CO2; thành lập các liên doanh bán hàng cho sản phẩm và dịch vụ trên quy mô toàn cầu.
PSA và GM sẽ bắt đầu công việc với các loại xe cỡ vừa và nhỏ trước khi hợp tác thiết kế, phát triển một platform chung dành cho các xe ít xả khí thải CO2. Sản phẩm mới này dự kiến sẽ được thương mại hóa từ năm 2016 sau khi liên minh hai quốc tịch trên hoàn thành kế hoạch "tối ưu hóa năng lực sản xuất của mình." Tập đoàn ôtô số một nước Pháp PSA đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, với khoản nợ ròng tính đến năm 2011 là 3,4 tỷ euro.
Cũng trong năm ngoái, doanh số đối với các sản phẩm Peugeot và Citroën giảm 1,5% trong khi thị trường toàn cầu tăng 3%. Với đối tác mới đến từ Mỹ, nhãn hiệu Sư tử được hy vọng sẽ đạt được doanh số lớn hơn, giúp PSA có tiền tái đầu tư cho các dòng sản phẩm phổ biến của mình tại châu Âu và mở một nhà máy mới tại Ấn Độ.
Đã mạnh lại càng mạnh hơn, sau khi giành lại vị trí số một thế giới từ tập đoàn Nhật Bản Toyota, GM hoàn toàn có thể tận dụng thế mạnh về kỹ thuật của PSA để có thể gỡ gạc cho Opel, một chi nhánh của GM tại châu Âu. Giữa tháng Hai vừa qua, Opel thông báo bị thua lỗ 747 triệu USD trong năm năm 2011./.
Groupe PSA – Công ty mẹ của Peugeot và Citroen đang lên kế hoạch đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất xe của ASEAN bằng việc xây dựng một nhà máy vào năm 2018.
Trong vòng 5 năm tới liên doanh PSA Peugeot Citroen sẽ phát triển 26 xe chở khách và 8 xe thương mại hạng nhẹ trong đó có một mẫu pick-up dựa trên Toyota Hilux.
Tập đoàn PSA/Peugeot-Citroen và công ty liên doanh Dongfeng Motor Group dự định sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam cùng lúc với việc tiến hành sản xuất ở Malaysia.
Nối gót người anh em Citroën trong tập đoàn Peugeot Citroën PSA (Pháp), Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngại chi những khoản tiền lớn để tậu xe, lượng xe bán ra trong tháng Hai của Renault, PSA/Peugeot-Citroen và Fiat đã sụt giảm ở mức hai con số.