Thị Trường, - 29/03/2012 08:21 PM
Porsche AG đang xây dựng kế hoạch cho ra mắt một phiên bản hybrid sạc điện của chiếc sedan Panamera vào năm 2014. Đây được xem là bước tiến mới từ người anh em của nó, chiếc Panamera S hybrid.

Trong khi đó Volkswagen (VW), Công ty sở hữu 49,9% cổ phần thương hiệu xe hơi thể thao Porsche cũng đang có kế hoạch phát hành các phiên bản hybrid sạc điện của Passat và Audi Q7 trong năm 2014 hoặc 2015.

Ông Rupert Stadler - Giám đốc điều hành của Audi – cũng phát biểu tại triển lãm Geneva rằng họ sẽ cho ra mắt một biến thể hybrid chạy điện cho chiếc Audi A3 thế hệ tiếp theo vào năm 2014.

Còn ông Rudolf Krebs - Tổng giám đốc của tập đoàn VW - trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng tương lai của xe hybrids sạc điện sẽ không chủ yếu dựa vào động hybrid thông thường, mà sẽ có xu hướng chuyển sang động cơ có thể cắm sạc điện.

Hiện tại, các dòng xe hybrid như Toyota Prius có hai hệ thống động cơ. Cụ thể là một động cơ xăng hoặc động cơ diesel, và một motor điện. Chúng không thể sạc điện thông qua các nguồn điện dân dụng. Trong khi đó dòng xe hybrid sạc điện như Chevrolet Volt sử dụng một động cơ điện và hệ thống pin, cộng thêm một động cơ xăng hoặc diesel dự phòng.

Theo ông Krebs cho biết, lợi thế của hybrid sạc điện là khả năng cắm sạc nhanh chóng và tiện lợi trong các quãng đường di chuyển ngắn, chẳng hạn như trong nội thành, đồng thời vẫn có thể hoạt động trên quãng đường tương đối dài nhờ vào động cơ xăng hoặc diesel đi kèm.

Chính vì vậy, Volkswagen đã lên kế hoạch giới thiệu các phiên bản hybrid sạc điện của những mẫu xe sang trọng của hãng trước tiên, bởi vì những người sở hữu những chiếc xe này có xu hướng lái xe khoảng cách dài hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.