Thị Trường, - 16/07/2014 08:33 PM
Phững fan hâm mộ Porsche nói chung và những người đang trông chờ vào dòng Pajun (phiên bản cỡ nhỏ của Panamera) nói riêng sẽ phải thất vọng khi biết kế hoạch phát triển dòng xe này sẽ bị đẩy lùi đến năm 2019.

Lý do khiến nhiều người e dè khi mua dòng sedan Panamera của Porsche chính là kích thước khá lớn của nó. Đối với họ, một dòng xe nhỏ nhắn hơn như chiếc Pajun có lẽ sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, những khách hàng hy vọng sở hữu một chiếc sedan cỡ trung Pajun sẽ phải dời kế hoạch của họ đến năm 2019. Bởi tập đoàn mẹ Volkswagen muốn hãng Porsche tiếp tục phát triển lợi nhuận trên những dòng xe hiện tại, hơn là đầu tư vào một mẫu xe mới.

Pajun là một dự án “thu nhỏ” mẫu Panamera, giống như kế hoạch “thu nhỏ” chiếc Cayenne thành Macan của Porsche. Theo đó, kích cỡ của chiếc Pajun sẽ tương đương với dòng BMW 5 Series và Mercedes E-Class. Động cơ theo xe sẽ là động cơ 6 xi lanh.

Mẫu xe này là một trong nhiều mẫu xe nằm trong kế hoạch phát triển sản phẩm đến năm 2018 của hãng. Trong đó có mẫu xe thể thao Boxster, một mẫu siêu xe nằm giữa phân khúc 911 và 918 Spyder, một phiên bản shooting brake của dòng Panamera lấy cảm hứng từ chiếc Sport Turismo concept.

Porsche Panamera Sport Turismo concept

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.