Thị Trường, - 17/03/2014 06:41 PM
Theo báo cáo mới nhất, năm ngoái hãng xe thể thao đến từ Đức có thể kiếm được 23.200 USD trên mỗi chiếc xe.

Đây là sự thật và có vẻ như tập đoàn Volkswagen đã thu được món hời lớn kể từ khi mua hãng Porsche vào năm 2009. Tuy nhiên, theo báo cáo của tập đoàn Volkswagen, Porsche không phải là đứa “con cưng” duy nhất. Năm ngoái, Bentley cũng đã đem về cho hãng 21.500 USD trên mỗi chiếc.

Trong khi đó, Audi và Lamborghini cũng đem về lợi nhuận 5.200 USD cho mỗi chiếc bán ra. Còn bản thân thương hiệu Volkswagen và 2 dòng xe Jetta và Passat của mình chỉ đem về lợi nhuận 850 USD/chiếc.

Vậy tại sao Porsche lại có thể bỏ túi khoảng lợi nhuận kinh khủng như vậy? Một số chuyên gia nhận xét rằng tuy Porsche là một hãng xe sang nhưng nó lại không quá chuyên biệt như Lamborghini. Và dù yêu thích xe sang nhưng một thương hiệu như Porsche vẫn khiến túi tiền họ “dễ thở” hơn Lamborghini.

Ngoài ra, các khách hàng giàu có cũng có khá ít thương hiệu hạng sang để lựa chọn, nên nếu muốn mua một dòng xe sang trọng nhưng giá cả vừa tầm, thể thao nhưng vẫn lịch lãm, họ sẽ chọn các hãng như Porsche và Bentley. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.