Geneva Motor Show, - 02/03/2016 11:52 PM
Thế hệ siêu xe lừng danh 911 ngày càng trở nên hiện đại và được trang bị nhiều công nghệ tân tiến, nhưng cũng kéo theo đó là sự phức tạp và nặng nề. Điều này dường như không làm vừa lòng các kỹ sư đang làm việc tại Porsche.
 
Chính vì lẽ đó, chiếc 911 R đã ra đời. Với trọng lượng khô chỉ ở mức 1,370 kg, đây là chiếc xe nhẹ nhất trong những mẫu Porsche 911 thế hệ thứ 7. Cũng như những mẫu xe tiền nhiệm mang dòng máu R – Racing, điểm mấu chốt quyết định cho hiệu năng của 911 R là kết cấu khung gầm nhẹ, đặc tính “thô” xuất hiện trong nhiều chi tiết, từ động cơ hút khí tự nhiên, hộp số sàn, khoang nội thất… tới “thô” ngay trong cảm giác lái đặc biệt không thể bị nhầm lẫn.
 
 
Tương tự như trên chiếc 911 GT3 RS, động cơ trên 911 R là loại 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 4.0L sản sinh công suất cực đại 500 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 460 Nm tại 6.250 vòng/ phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,8s trước khi đạt vận tốc cực đại 323 km/h. Số sàn thể thao 6 cấp là tùy chọn duy nhất được đưa ra – thứ sẽ vừa làm chùn bước một số tay lái nhưng cũng đồng thời khơi dậy sự phấn khích ở những tín đồ tốc độ đam mê cảm giác lái xe số sàn. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 13,3L/100km.
 
 
  
Để đạt được trọng lượng nhẹ hơn chiếc GT3 RS tới 50kg, rất nhiều sự tối ưu hóa đã được cân nhắc áp dụng trên chiếc 911 R. Nắp capo và cánh gió bằng carbon và mui xe chế tác từ magiê. Kính chắn gió phía sau làm từ nhựa có trọng lượng nhẹ. Nhiều trang bị không thực sự cần thiết trong khoang nội thất được lược bỏ để giảm trọng lượng. Ngay cả điều hòa nhiệt độ và hệ thống radio cũng chỉ nằm trong phần tùy chọn. Tất cả đã tạo nên một chiếc xe dành cho những tín đồ của chủ nghĩa thuần khiết, những người đam mê tốc độ và cảm giác lái thực thụ, muốn hòa vào làm một với cỗ máy 500 sức ngựa đầy uy lực. 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.