Thị Trường, - 16/04/2015 06:35 PM
Piaggio đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án Italia cáo buộc Yamaha và Peugeot đã sao chép ý tưởng xe 3 bánh có khả năng nghiêng khi vào cua của hãng.

Theo đó, Piaggio cáo buộc 2 dòng xe Yamaha Tricity và Peugeot Metropolis đã sao chép thiết kế và công nghệ mà hãng hiện đang sử dụng cho dòng xe 3 bánh MP3.  Hãng xe Ý yêu cầu các hãng xe đối thủ phải ngưng bán hàng các dòng xe vi phạm và bồi thường thiệt hại.

Piaggio MP3

Piaggio MP3 lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào năm 2006 với hệ thống treo liên kết hình bình hành cho phép các bánh xe phía trước có thể nghiêng khi vào cua tương tự như những chiếc xe 2 bánh. Đây chính là điểm đặc biệt gây tiếng vang cho MP3. Công nghệ này tiếp tục được Peugeot ứng dụng trên dòng xe Metropolis vào năm 2012, sau đó 1 năm Yamaha Tricity ra mắt với đặc điểm tương tự.

Peugeot Metropolis 

Mặc dù khiếu nại của Piaggio đã được nộp mùa thu năm ngoái, tuy nhiên phải đợi tới mùa hè năm nay tòa án mới bắt đầu giải quyết vụ việc. Theo đó, Piaggio sẽ làm việc với Peugeot vào tháng 6 tới đây. Trong khi đó Piaggio và Yamaha sẽ có các phiên xét xử đầu tiên vào tháng 7.

Yamaha Tricity

Piaggio cũng đã nộp đơn khiếu nại Peugeot tại Paris, Pháp. Pháp không chỉ là “quê hương” của Peugeot mà còn là thị trường lớn nhất tiêu thụ các dòng xe 3 bánh. Piaggio MP3 hiện là mẫu xe 3 bánh bán chạy nhất tại Pháp với doanh số hơn 70.000 xe kể từ khi nó bắt đầu được bán ra tại thị trường này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.