Thị Trường, - 21/02/2012 08:42 PM
Doanh số bán xe nhập khẩu của Philippines tăng cao trong tháng một vừa qua do nguồn cung dồi dào và việc tung ra nhiều mẫu xe mới.

Thông tin này nằm trong báo cáo mới đây của Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối xe hơi Philippines (AVID).

Lượng xe nhập khẩu bán ra trong tháng Một là 2.526 chiếc, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2011 và tăng 35% so với tháng trước đó.

Tăng trưởng của AVID chủ yếu do doanh số xe khách tăng 71% và phân khúc xe thương mại hạng nhẹ (LCV) tăng 6%.

Trong số sáu thành viên của AVID, Hyundai Asia Resources Inc đã bán được 2.153 chiếc, tiếp theo là The Covenant Car Company Inc (Chevrolet) tiêu thụ 254 chiếc và CATS Motors Inc (Mercedes Benz) 60 chiếc.

Chủ tịch AVID Maria Fe Perez-Agudo cho biết, Hiệp hội bước vào năm 2012 với lợi thế dẫn mạnh mẽ đối với sự tăng trưởng tốt hơn trong năm nay dựa trên niềm tin tích cực của người tiêu dùng và triển vọng kinh tế vĩ mô.

Theo Agudo, người Philippines lạc quan hơn khi dự đoán sẽ có nhiều việc làm, lương cao, giá cả ổn định, và nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong năm nay. Do vậy, người tiêu dùng sẽ "vui vẻ" hơn khi chi tiêu cho các hàng hóa và dịch vụ cơ bản bao gồm cả đồ dùng lâu bền như xe hơi.

Mặc dù bất ổn kinh tế toàn cầu, AVID cho biết, nền kinh tế Philippines năm 2012 dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4,2% và lạm phát ở mức 3,5%./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.