Thị Trường, - 25/05/2015 06:30 PM
Tập đoàn PSA/Peugeot-Citroen và công ty liên doanh Dongfeng Motor Group dự định sẽ xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam cùng lúc với việc tiến hành sản xuất ở Malaysia.

Tờ Xinhua cho biết, tại Việt Nam Dongfeng Peugeot dự định sẽ hợp tác với tập đoàn THACO và bắt đầu sản xuất tại nước này vào cuối năm nay. Trong khi đó, tại Malaysia, liên minh này hợp tác với tập đoàn địa phương Naza và đang tiến hành sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ.

Trả lời Reuters, Dongfeng Peugeot Citroen Automobile cho biết mục tiêu của việc đầu tư này là doanh số khoảng 8.700 xe ở khu vực Đông Nam Á trong năm nay và sản xuất 70.000 xe vào năm 2020

Vào năm ngoái, PSA và Dongfeng đã đồng ý thỏa thuận trị giá 3 tỷ EUR (tương đương 3,34 tỷ USD) để hãng xe Pháp khôi phục lại vị thế, thúc đẩy sản xuất và cải thiện tình hình kinh doanh của mình. Hãng Peugeot-Citroen cũng đồng ý rằng công ty liên doanh Trung Quốc này có thể bán được 1,5 triệu chiếc/năm vào năm 2020; cũng như dự định mở một công ty mới để chịu trách nhiệm cho việc kinh doanh ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Dongfeng nổi tiếng với các dòng xe tải, đầu kéo và xe chuyên dụng. Trong khi đó  thương hiệu xe Peugoet.gần đây được giới thiệu và phân phối tại Việt Nam qua Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (THACO). 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.