Thị Trường, - 24/02/2014 08:40 PM
Giá bán cao ngất ngưởng trong khi tính năng vận hành và kiểu dáng không có gì vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc, dễ hiểu vì sao Peugeot 408 khó có thể thành công tại Việt Nam.

Cũng như một số mẫu xe Pháp khác, Peugeot 408 đã dẫm lên vết xe đổ của chính những người đồng hương khi xâm nhập thị trường Việt Nam. Trước Peugeot 408, đã từng có một mẫu xe Pháp khác đến Việt Nam theo dạng chính hãng là Citroen DS3. Đây là một mẫu xe cỡ nhỏ 2 cửa nhưng có giá đến hơn 1 tỷ, dù là xe nhập khẩu nhưng cũng khó lòng thuyết phục khách hàng bỏ tiền ra để tậu chiếc xe này thay vì một mẫu xe Đức.

Peugeot 408 có lợi thế là được Thaco Trường Hải lắp ráp ngay tại Việt Nam, do vậy họ hoàn toàn có khả năng kiểm soát được giá bán của xe ở mức hợp lý. Tuy nhiên, giá xe Peugeot 408 khi được công bố đã khiến mọi người “ngã ngửa”. Theo Trường Hải, chiếc Peugoet 408 này có thể cạnh tranh với các dòng sedan cùng phân khúc như Toyota Camry, Nissan Teana hay Ford Mondeo. Tuy nhiên, giới thạo xe đánh giá Peugoet 408 chỉ cùng phân khúc với Ford Focus hay Toyota Corolla, Honda Civic nhưng Peugeot 408 khiến khách hàng phải móc hầu bao tới  1,049 tỷ đồng (chưa kể thuế trước bạ + chi phí đăng ký ra biển số, khoảng 120 triệu đồng) mới sở hữu được chiếc xe.

Thương hiệu Peugeot vốn không thể so sánh với các hãng xe cao cấp, thiết kế của xe cũng không mấy “hợp nhãn” khách hàng Việt Nam, cùng với mức giá khó chấp nhận, cũng dễ hiểu vì sao từ ngày chính thức ra mắt (12.2013) đến thời điểm hiện tại rất khó để bắt gặp một chiếc Peugeot 408 lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Qua quá trình lái thử, phóng viên motthegioi.vn cảm nhận được đây là một mẫu xe tốt, sở hữu khung gầm khá, tuy nhiên cảm giác lái cũng như khả năng tăng tốc của xe khó có thể vượt trội so với các đối thủ, đặc biệt khi so với Ford Focus (có giá 850 triệu cho bản cao cấp nhất), gần như Peugeot 408 lép vế hoàn toàn, do vậy những người tiêu dùng “thông minh” khó có thể chấp nhận chiếc xe này.

Peugeot 408 được trang bị khối động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT, sử dụng hộp số tự động 6 cấp cho công suất cực đại 139 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 200Nm/4.000 vòng/phút. Các thông số chỉ ngang ngửa với những mẫu xe Nhật, còn nếu so với xe Đức, Peugeot 408 còn cả quãng đường dài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.