Thị Trường, - 05/06/2015 02:36 PM
Năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0%. Có hay không chuyện ôtô từ ASEAN sẽ được nhập ồ ạt vào VN từ năm 2018?

Trao đổi với báo giới chiều 3-6, ông Hà Duy Tùng - phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết VN đã bước vào giai đoạn cắt giảm thuế sâu đối với các đối tác mà VN ký hiệp định thương mại tự do (FTA).

Theo ông Tùng, trong 10 FTA đã ký kết, Hiệp định thương mại ASEAN có mức cam kết sâu nhất với gần 100% nhóm mặt hàng được miễn thuế.

Đáng chú ý nhất là đối với ôtô, theo cam kết, đến năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ về 0%.

Tuy nhiên, không có chuyện ôtô từ ASEAN sẽ được nhập ồ ạt vào VN từ năm 2018 mà nếu có thì chỉ có chuyện gia tăng lượng xe nhập từ thị trường này mà thôi.

“Theo quy định, xe được miễn thuế phải đáp ứng tiêu chuẩn về xuất xứ. Trong ASEAN hiện chỉ mỗi Thái Lan là nước được đầu tư lớn về ôtô, nhưng không phải chủng loại nào cũng đáp ứng được xuất xứ” - ông Tùng cho biết.

Tính đến giữa tháng 5, ôtô tải có xuất xứ từ Trung Quốc nhập vào VN tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo ông Tùng, chủ yếu là do giá nhập khẩu của Trung Quốc rất cạnh tranh, bởi VN không cam kết giảm thuế ôtô khi ký FTA với Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.