Thị Trường, - 28/03/2014 02:58 PM
Triển lãm Bangkok Motor Show 2014 bắt đầu diễn ra từ hôm nay (26/3) tại Thái Lan tiếp tục đem lại ít nhiều mong ngóng cho người tiêu dùng ôtô Việt Nam.

Theo thông báo từ ban tổ chức, Bangkok Motor Show 2014 có sự góp mặt của 35 thương hiệu ôtô, 9 thương hiệu xe gắn máy và 80 nhà cung cấp dịch vụ. Tại kỳ triển lãm năm nay, rất nhiều mẫu xe mới bắt đầu được giới thiệu ra thị trường Thái Lan.

Là trung tâm sản xuất và cũng là thị trường lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn là nơi đầu tiên được các hãng ôtô lựa chọn giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Bên cạnh đó, với việc thị hiếu có nhiều nét tương đồng, không ít hãng xe thường áp dụng chung một chiến lược sản phẩm cho toàn bộ thị trường khu vực, trong đó có Việt Nam.

Trong khi các thương hiệu đến từ châu Âu, chủ yếu thuộc phân hạng sang trọng, kế hoạch sản phẩm mới thường được áp dụng riêng cho từng thị trường thì với các hãng xe Mỹ và châu Á như Toyota, Ford, Honda, Mitsubishi hay Hyundai, đa số các mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam sau khi được giới thiệu tại Thái Lan.

Có thể điểm mặt một số mẫu xe thế hệ mới đang gây sự chú ý tại Bangkok Motor Show 2014 như Toyota Yaris, Toyota Altis, Honda City, Honda Civic, Mazda3, Hyunda Sonata… Nhiều khả năng các mẫu xe này sẽ về thị trường Việt Nam ngay trong năm nay hoặc muộn nhất là đầu năm 2015.

Thậm chí, mẫu SUV Ford Everest dù mới đang ở dạng concept song cũng sẽ sớm đi vào sản xuất hàng loạt tại Thái Lan và sau đó không lâu là Việt Nam. Đây là mẫu xe đa dụng đang rất được người tiêu dùng trong nước ngóng chờ.

Dự kiến, Bangkok Motor Show 2014 sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 6/4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.