Thị Trường, - 11/01/2012 06:22 PM
Ông Laurent Charpentier – Tổng giám đốc Ford Việt Nam trả lời phỏng vấn khi được hỏi về tác động của Phí lưu hành phương tiện giao thông tới ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Theo ông Laurent Charpentier, ông sẽ bàn bạc với các thành viên khác của Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) để có ý kiến trình Chính phủ. Theo quan điểm của ông, việc áp dụng Phí lưu hành phương tiện giao thông cần làm từng bước một, có lộ trình và giai đoạn, để người dân không bị sốc.

Ông Laurent Charpentier cũng cho biết: “Ở các nước châu Âu, việc thu phí trên phương tiện là rất nhạy cảm và có thể ảnh hướng lớn tới khả năng kinh doanh của các doanh nghiệp, nên chính phủ thường thu phí này qua xăng dầu”.

“Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mỗi năm thu về cho chính phủ rất nhiều tiền thuế, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT …, nếu đề xuất Phí lưu hành phương tiện giao thông được thực thi, doanh số bán hàng nói chung sẽ giảm mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập chung của chính phủ.”

“Ở châu Âu có truyền thuyết về con gà đẻ trứng vàng. Mỗi ngày nó đẻ ra rất nhiều trứng vàng. Nhưng nếu người ta đặt cho nó nhiều gánh nặng, nó sẽ bị giết chết và sẽ không có quả trứng vàng nào cả!” – Ông Laurent Charpentier ví von để miêu tả sự ảnh hưởng của phí lưu hành phương tiện giao thông tới ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Những phát biểu trên của ông Laurent Charpentier được ghi lại trong buổi gặp mặt tổng kết cuối năm của Ford Việt Nam với báo giới.

Kết thúc năm 2011, Ford Việt Nam đạt kết quả kinh doanh rất khả quan, tốt nhất kể từ trước tới nay với 8.697 chiếc xe được bán ra trong năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng khiến Ford đạt mức thị phần 6.3%, cao nhất kể từ năm 2007.

Chỉ riêng tháng 12 vừa qua, Ford đã bán được tới 1100 chiếc xe, một con số kỉ lục, khiến thị phần của Ford đạt 8.6% trong tháng 12.

Thành công trên của Ford có được là do sự ra mắt đúng lúc của Fiesta. Chiếc xe nhỏ gọn, thiết kế thời trang và tiết kiệm nhiên liệu này của Ford đã đạt doanh số bán rất khả quan kể từ khi ra mắt, với 1810 chiếc sau 7 tháng ra mắt.

Ngoài ra, còn phải kể đến sự đóng góp của những dòng xe bán tốt của Ford như Everest với 2121 chiếc, Escape với 978 chiếc, Focus với 1728 chiếc và Ranger với 1151 chiếc.

Có vẻ chiến dịch One-Ford của Ford Việt Nam đã có khởi đầu rất thành công. Dự kiến năm tới Ford Việt Nam sẽ cho ra mắt thị trường mẫu Ford Ranger toàn cầu. Ông Laurent Charpentier cũng hé lộ, trong 5 năm tới Ford Việt Nam sẽ mang về 8 mẫu xe mới, với những đặc điểm nổi bật và công nghệ mới nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.