Thị Trường, - 17/10/2015 06:55 PM
Trong hai ngày 17 và 18/10, Subaru Việt Nam mang tới chương trình trải nghiệm off-road ngay trong thành phố khi xây dựng địa hình mô phỏng những cung đường ghồ ghề, phức tạp như đường lầy lội, trơn trượt, hố sâu…

Chương trình Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru S-AWD được tộ chức tại sân vận động Phú Thọ, Tp Hồ Chí Minh. Tham dự chương trình khác hàng sẽ có cơ hội trải ngiệm công nghệ Subaru S-AWD thông qua 3 dòng xe Outback, Forester và Subaru XV 2015.

Subaru đã thực sự gây bất ngờ khi xây dựng các bài thử nghiệm với các độ khó khác nhau từ đường lầy lội, trơn trượt, hố sâu, mặt đường nghiêng, dốc đứng… Tất cả những mô hình trên được thiết kế mô phỏng hiện trang đường xá thực tế tại Việt Nam và sẽ giúp cho khách tham gia có thể cảm nhận được sự khác biệt và hiệu ích của công nghệ Subaru S-AWD (Hệ Dẫn Động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng). Đồng thời, mang tới những trải nghiệm off-road thực thụ.

Đền với chương trình Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru S-AWD, khách hàng sẽ lần lượt trải qua 7 bài thử ngiệm đầu tiên là Wooden log Obstacle (vượt chướng ngại vật bằng gỗ). Bài thử nhằm mang lại trải nghiệm về sự chắc chắn của khung gầm và hệ thống treo của xe cũng như khả năng ổn định lái trên mặt đường không bằng phẳng.

Tiếp theo là bài thử Pot Hole Obstacle (chướng ngại vật bằng lỗ sâu) được  thiết kế với các lỗ sâu, lầy lội và trơn trượt có biên dạng ngoằn nghèo nhằm mang đến trải nghiệm về khả năng phân phối và kiểm soát lực kéo của hệ thống dẫn động Symetrical AWD với  sự hỗ trợ đặc biệt của hệ thống điền khiển xe linh hoạt VDC (có thể cảm nhận hoạt động của hệ thống VDC thông qua sự hiển thị đèn báo VDC trên màn hình cũng như cảm giác rung nhẹ + âm thanh từ cơ cấu phanh tại mỗi bánh xe khi bánh đó bị trượt). Đồng thời Obstacle này cũng mang lại trải nghiệm về hệ độ tin cậy của hệ thống lái và treo. 

Thử thách tiếp theo là Water Pit Obstacle (hố nước sâu), đây cũng chính là thử thách “khó nhằn” nhất giúp trải nghiệm khả năng vượt địa hình và ổn định lái của xe khi đi qua đường ngập nặng.

Bài thử thứ tư là dạng mô phỏng mặt đường nghiêng Side slope Obstacle giúp xe thể hiện khả năng điều tiết lực kéo của hệ thống VDC cũng như sự ổn định của hệ thống lái. Người lái cần tập trung phối hợp đánh vô-lăng – chân ga – chân phanh hợp lý và chạy tốc độ chậm.

Bài thử thứ năm X-mode Obstacle dốc đứng chứng tỏ xe Subaru điều tiết lực kéo, hỗ trợ leo dốc, ngừng và khỏi động ngang dốc (Hill Start Assist) cũng như khả năng kiểm soát tự động khi xuống dốc (Hill Descent Control). Trên xe Forester 2.0-XT, nút bấm X-mode được tích hợp cả hai tính năng trên, còn trên xe Outback thì có hai nút bấm riêng biệt nằm hai bên cần số. Các nút trên cần phải được bấm trước khi lên dốc và tắt sau khi qua hết dốc. Khi xuống dốc không cần đạp phanh và ga. Chỉ cần điều khiển vô-lăng lái.

Thứ sáu là bài thử Slippery road là quãng đường trơn trượt giúp trải nghiệm khả năng điều khiển lực bám và ổn định lái.

Và cuối cùng bài thử Slalom đường zig zag giúp thể hiện khả năng hỗ trợ của VDC qua hoạt động điều tiết lực kéo và cân bằng xe, cũng như ABS và khả năng hỗ trợ ổn định lái. Người lái nên giữ vận tốc xe từ 15-20km/h vì đường trơn trượt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.