Thị Trường, - 13/01/2015 04:49 PM
Giá nhiên liệu giảm sâu đến mức thấp nhất kể từ đại suy thoái năm 2009 làm ấm lên thị trường ôtô cuối năm 2014. Tuy nhiên, mới đây Tổng Thống Mỹ đã cảnh báo: “giá xăng không thể rẻ mãi”.

Đó là thông điệp mà Tổng Thống Obama đã phát biểu với tạp chí Detroit News trong chuyến thăm những nhà sản xuất ôtô ở Michigan mới đây. Ngoài ra, Tổng thống Obama còn khuyến cáo người tiêu dùng Mỹ nên tiếp tục nghĩ về những mẫu xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, điều này sẽ giúp giảm chi tiêu gia đình và dễ dàng đối phó với việc giá xăng đột ngột tăng trở lại mức 3,5 USD một gallon”.

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã có sự hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt là sự tăng trưởng của dòng xe bán tải và SUV trong năm 2014. Theo các chuyên gia, đây một phần là do giá nhiên liệu giảm.

Được biết hiện giá xăng dầu thế giới đã giảm đến mức thấp nhất trong 6 năm trở lại đây, ở mức 2,2 USD một gallon tại Mỹ và nhiều đại lý xăng dầu còn quảng cáo giá xăng dưới 2 USD một gallon. Giá dầu cũng đã giảm sâu trong tháng trước chạm mức dưới 50 USD một thùng vào tháng trước.

Mẫu xe bán tải cỡ lớn bán chạy nhất tại Mỹ Ford F 150

Điều này dấy lên lo ngại của Tổng Thống Obama khi người tiêu dùng Mỹ sẽ quay lại với thói quen chọn những mẫu xe ngốn xăng và cồng kềnh. Ông giải thích rằng sự bùng nổ của kinh tế và nhu cầu tăng mạnh của Trung Quốc và Ấn độ sẽ sớm kéo giá dầu tăng cao trở lại nên sự lựa chọn những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu vẫn sẽ là lựa chọn khôn ngoan nhất trong tình hình hiện nay.

Cũng trong chuyến đi này, ngoài những tổng hợp báo cáo về sự thành công khi đưa ra những gói cứu trợ ngành công nghiệp ôtô, Tổng Thống Obama cũng sẽ đi thăm và quảng bá cho dây chuyền sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu loại nhỏ của Ford.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Giá Xăng