Thị Trường, - 06/07/2015 08:47 PM
Nissan Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi liên quan tới 166 xe do lỗi bộ phận bơm không khí vào túi khí phía hành khách phía trước.

Đợt triệu hồi liên quan tới 10 chiếc Sunny, 122 chiếc Xtrail, 27 chiếc Patrol và 7 chiếc Navara. Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 02/02/2005 đến 09/03/2007.

Theo Nissan túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hànhkhách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiểnnhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằmtạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp vớicác phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Do bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng do thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động như bình thường (khi xảy ra tai nạn, túi khí có thể không kích nổ). Đối với các xe do Nissan sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Nissan Nhật Bản, nếu được yêu cầu, Công ty Nissan Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chươngtrình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công ty NISSAN Nhật Bản).

Nissan khuyến cáo để đề phòng khi có tai nạn xảy ra dẫn đến những chấn thương không đáng có cho hành khách (do túi khí bảo vệ không được kích nổ), Các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế.

Dự kiến, đợt triệu hồi và sửa lỗi sẽ được Nissan Việt Nam thực hiện từ ngày 17/8/2015 đến ngày 18/1/2016. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.