Thị Trường, - 13/06/2013 11:53 PM
Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trở nên “nóng” hơn với sự xuất hiện của Nissan Sunny và Honda City vào cùng một thời điểm.

Trong buổi lễ khai trương nhà máy tại Đà Nẵng, Nissan Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc sedan thuộc phân khúc B, Sunny thế hệ mới. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007, Sunny nhanh chóng trở thành mẫu xe toàn cầu bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản.

Nissan Sunny tại Việt Nam có kích thước 4.425 mm x 1.695 mm x1.505 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.590 mm. Nissan cho biết, Sunny có kích thước lớn hơn so với một số đối thủ từ đó mang tới không gian rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Sunny sở hữu lưới tản nhiệt 4 thanh nan với đường viền mạ crôm, đèn pha Halogen, đèn sương mù phía trước, bộ la zăng thép 14 inch cho bản số sàn và kim nhôm 15 inch cho bản tự động, chìa khóa điều khiển từ xa, gương chiếu hậu điều chỉnh điện…

Bên trọng nội thất Nissan Sunny tạo được thiện cảm với không gian rộng rãi, khoảng để chân cho hàng ghế sau được tăng lên 636 mm, dung tích khoang hành lý đạt 490 lít.

Nissan Sunny được trang bị động cơ HR15DE 1.5 lít, 4 xy lanh sản sinh công suất tối đa 99.3 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Chiếc xe sẽ được chia làm 2 phiên bản hộp số sàn và hộp số tự động 4 cấp.

Theo công bố của nhà sản xuất, Sunny có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6.7 lít/100 km đối với bản số tự động và 6.3 lít lít/100 km cho bản số sàn. Hiện tại, giá bán của Sunny vẫn chưa được Nissan công bố. Trong khi đó, cái tên đang “hot” Honda City đã được định giá từ 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động.

Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện có những cái tên nổi bật như : Toyota Vios, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Chevrolet Aveo. Sự xuất hiện của Honda City và Nissan Sunny hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

Ảnh VnExpress/Nissan

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.