Thị Trường, - 12/11/2015 04:21 PM
Nguồn tin nội bộ từ tập đoàn Nissan cho biết, hãng này đang bắt đầu kế hoạch phát triển dòng sedan hạng sang đầu bảng Infinity sử dụng động cơ Plug-in hybrid.

Theo Automotive News, sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu hạng sang Infinity thuộc Nissan nhiều khả năng là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Q80 Inspiration đã ra mắt ở triển lãm Paris Motor Show 2014. Sản phẩm này đủ sức để cạnh tranh với Mercedes-Benz S Class Plug-in hybrid hay Porsche Panamera E-Hybrid.

Thiết kế của Infinity Q80 Inspiration concept 4 cửa dài hơn so với đàn em Q70 và sở hữu đường nét thiết kế táo bạo, đậm nét hướng đến tương lai. Lưới tản nhiệt được “tút” lại đầy kiểu cách và mạnh mẽ. Trong khi cửa sau xe mở ngược, kiểu “cửa tự sát” được sử dụng không nhiều trên các dòng xe hiện nay.

  

Bên trong, Infinity Q80 Inspiration sở hữu nội thất bọc da sang trọng, nhiều màn hình cảm ứng với độ phân giải cao ở khoang cabin hay những vị trí ghế ngồi phía sau. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.

Q80 sử dụng động cơ V6 turbo tăng áp kép dung tích 3.0L, kết hợp với một động cơ điện để cho công suất kết hợp lên đến 550 mã lực. Với việc kết hợp này, nhiều khả năng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ vào khoảng 5,6L/100Km.

Trong khi đó, đối thủ của Infinity Q80, Mercedes-Benz S500 plug-in hybrid sử dụng gói pin cung cấp năng lượng 8.7 kWh, phạm vi hoạt động là 20 dặm (tương đương 32 Km). Khi kết hợp cùng động cơ V6, S500 sẽ có công suất 436 mã lực. Đối với Porsche Panamera E-Hybrid, lượng pin được trang bị lớn hơn một chút và sự kết hợp động cơ tương tự sẽ có công suất tổng ở mức 428 mã lực.

Hiện dự án của Infinity đang được tiến hành bước đầu tại Trung tâm kỹ thuật của Nissan tại Châu Âu, đặt tại vùng Cranfield, miền trung nước Anh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.