Thị Trường, - 25/10/2016 10:49 PM
Sau khi mua lại cổ phần và nắm quyền kiểm soát tại Mitsubishi, Nissan muốn trở thành một trong những nhà sản xuất xe bán tải hàng đầu thế giới. Và để đạt được mục tiêu này, Nissan sẽ thực hiện nhiều dự án khác nhau trong đó có kế hoạch đưa xe bán tải Mitsubishi đến thị trường Mỹ.

Nissan đã mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi với giá 237 tỷ Yen. Giám đốc điều hành Nissan va cũng là tân chủ tịch của Mitsubishi, Carlos Ghosn cho biết: Nissan muốn tận dụng thế mạnh của Mitsubishi Motors ở lĩnh vực xe bán tải để trở thành “ông vua” của phân khúc này.

nissan-muon-mang-xe-ban-tai-mitsubishi-den-my

Mặc dù cả hai dòng xe Nissan NP300 Navara và Mitsubishi L200 đều là những mẫu xe tốt nhưng hiện chúng đều không được phân phối tại thị trường Mỹ, thị trường xe pickup lớn thứ 2 toàn cầu. Tuy chưa tiết lộ kế hoạch chi tiết, nhưng Carlos Ghosn xác nhận rằng Nissan và Mitsubishi sẽ hợp tác cùng phát triển tại nhiều thị trường khác nhau trong đó có Bắc Mỹ.

Sau khi hợp nhất Nissan và MMC sẽ cùng nhau phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó dự án minicar sẽ được triển khai đầu tiên. Đồng thời liên minh này cũng sẽ cùng nhau nổ lực cát giảm chi tiêu, tăng cường tỉ lệ nội địa hóa, xây dựng các nền tảng chung và chia sẽ công nghệ.

nissan-muon-mang-xe-ban-tai-mitsubishi-den-my

Vào tháng 4, Mitsubishi bị phát hiện công bố sai lẹch mức tiêu hao nhiên liệu trên một số mẫu xe đã bán ra. Vụ bê bối này khiến ông Tetsuro Aikawa buộc phải từ chức và Nissan đã tiến hành mua lại cổ phần của Mitsubishi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.