Thị Trường, - 07/07/2014 06:27 PM
Nhà máy này sẽ được dùng để tập trung sản xuất dòng xe bán tải NP300 Navara hoàn toàn mới, có khả năng về Việt Nam vào cuối năm nay.

Hãng xe Nhật vừa công bố đã đầu tư 3,7 tỷ Bath Thái (tương đương 114 triệu USD) để xây dựng nhà máy có diện tích 580.000 m2 ở Thái Lan, có thể tạo ra 2.000 công việc mới cho xứ Chùa Vàng. Nhà máy mới có khả năng sản xuất 150.000 mẫu xe mỗi năm, khiến cho năng lực sản xuất tại Thái Lan của Nissan tăng lên 370.000 chiếc/năm.

Nissan cho biết một nửa xe được sản xuất ở nhà máy mới sẽ được xuất khẩu đi khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ và Việt Nam. Hơn thế nữa, tỷ lệ nội địa hóa của các mẫu xe xuất xưởng từ nhà máy này khá cao, lên đến 85% từ các chi tiết bên ngoài lẫn động cơ bên trong.

Phó chủ tịch Nissan phát biểu trước sự kiện này rằng: “Thái Lan trung tâm tăng trưởng của chúng tôi tại khu vực, nên chúng tôi vô cùng hào hứng trước việc khai trương nhà máy thứ 2 tại đây. Đây là nơi chúng tôi sẽ sản xuất mẫu xe bán tải mới nhất của mình. Hơn nữa, việc này cũng thể hiện niềm lạc quan của chúng tôi dành cho Thái Lan, với tư cách là một thị trường tiêu thụ xe và một trung tâm sản xuất xe tuyệt vời cho khu vực và toàn thế giới.”

Nhà máy mới sẽ sản xuất mẫu bán tải NP300 Navara hoàn toàn mới vào đầu tháng 7. Xe sẽ có 2 phiên bản là King Cab và Double Cab với mức giá từ 17.760 USD và 20.262 USD. Khách hàng tại Thái sẽ bắt đầu nhận xe vào giữa tháng 8. Theo đó, có khả năng xe NP300 Navara hoàn toàn mới sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay tại Việt Nam Motorshow.

Nissan chính thức trình làng Navara hoàn toàn mới

Nissan chính thức trình làng Navara hoàn toàn mới

Nissan chính thức trình làng Navara hoàn toàn mới

Nissan chính thức trình làng Navara hoàn toàn mới

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.