Thị Trường, - 11/08/2012 06:13 PM
Nissan sẽ đẩy mạnh sản xuất tại khu vực Băc Mỹ trong vòng 3 năm tới. Đây là một trong những nổ lực nhằm giảm tổn thất do tỷ giá đồng Yên liên tục tăng giá.

Trước đó, hãng xe đồng hương của Nissan, Lexus cho biết sẽ chuyển đổi sản xuất một số dòng xe tới Hoa Kỳ nhằm chống lại sự tăng giá của đồng Yên.

Carla Bailo, phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển Nissan châu Mỹ cho biết: 85% xe Nissan và Infiniti được bán tại Hoa Kỳ sẽ được sản xuất tại Bắc Mỹ vào năm 2015. Hiện tại con số này là 67%. "Chúng tôi cần phải giảm thiểu tác động của việc đồng Yên tăng giá và đẩy mạnh năng lực sản xuất tại Bắc Mỹ", Carla Bailo phát biểu.

Các nhà máy Nissan Smyrna, Tennessee, Canton, bang Mississippi, sẽ là một phần quan trọng của kế hoạch lần này của hãng xe Nhật Bản. Những cơ sở sản xuất này sẽ lắp ráp các dòng xe quan trọng của Nissan như Sentra, Leaf và Infiniti JX. Nhà máy Smyrna sẽ bắt đầu sản xuất chiếc crossover Rogue thế hệ mới vào năm tới.

Bên cạnh đó, Nissan cũng sẽ đầu tư 2 tỷ USD xây dựng nhà máy thứ 3 tại Mexico.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.