Thị Trường, - 28/04/2016 03:53 PM
Xe tay ga sẽ là phương tiện rất thích hợp khi đi phượt ở những nơi có địa hình bằng phẳng, di chuyển chủ yếu trên đường quốc lộ với những ưu điểm như: điều khiển dễ dàng, tính năng an toàn cao, bình xăng dung tích lớn…

Hãy cùng điểm qua các mẫu xe tay ga dùng để đi phượt phù hợp với người dùng Việt hiện nay.

Yamaha Grande

Di-phuot-voi-Yamaha-Grande

Thoải mái trong suốt quá trình cầm lái, cốp chứa đồ rộng rãi, vị trí đổ xăng tiện lợi và sử dụng lốp không săm an toàn là những ưu thế mà Yamaha Grande từng chứng minh qua chuyến đi phượt dọc các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Yamaha Grande được sức mạnh với khối động cơ 125 phân khối, cho công suất sản sinh 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm, kết hợp với công nghệ tản nhiệt BlueCore tiên tiến và sở hữu bình xăng tầm trung 4,4 lít. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khoảng 1,7L/100km, cho phép người lái tự tin hơn ở những cung đường phượt.

Yamaha-Grande-di-phuot

Phần yên xe dài 640mm, gầm xe cao 135mm, sử dụng chất liệu đệm mút đặc biệt cho cảm giác chắc chắn, thoải mái cả người lái và người ngồi sau. Đèn LED chiếu sáng trước/sau kết hợp cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, cho cảm giác lái an toàn khi trời tối. Phuộc trước, cặp mâm 6 chấu và tay nắm sau cũng được điều chỉnh tinh tế hơn, nhằm đảm bảo xe có thể di chuyển cân bằng trên đường. 

Mặc dù vậy, ở những quãng đường có nhiều khúc cua, dốc đèo hay nhiều độ gấp khúc khác nhau thì Yamaha Grande không hẳn là mẫu xe lý tưởng, đặc biệt với người lái còn non kinh nghiệm và kỹ năng. Do đó, đi phượt ở những đoạn đường đồng bằng vẫn được xem là phù hợp với các mẫu tay ga, Yamaha Grande cũng không phải ngoại lệ. 

Tay-ga-Yamaha-Grande

SYM Shark Mini EFI

Là dòng xe tay ga chuẩn mực dành cho gia đình nhưng Shark Mini lại có được những yếu tố được trang bị đảm bảo tính an toàn cao nhất với chóa đèn sau to và sáng rõ, dễ nhận biết trong ban đêm, tăng thêm tính an toàn cho người điều khiển. Mặt đồng hồ được tối ưu hoá nhằm giúp người lái có thể quan sát dù di chuyển trong trời nắng gắt.

Shark-Mini-125-SYM

Với gầm xe cao đến 130mm, bộ mâm lốp lớn 14-inch có thể hỗ trợ nhiều trong việc di chuyển trên các cung đường gồ ghề. Dải đèn định vị dùng bóng LED màu xanh đặc trưng nổi bật phía trước, kết hợp cùng vóc dáng thon gọn dễ điều khiển và cốp xe được thiết kế rộng rãi để chứa đồ.

SYM-Shark-Mini-125

Shark Mini 125 EFI còn đem đến cảm giác lái phấn khích nhờ trang bị động cơ 4 thì, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 6,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,85 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ SES thông minh thế hệ mới tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI hiện đại, hệ thống dừng thông minh Smart idle, công nghệ đốt cháy tối ưu…, có thể tăng tốc trong khoảng tốc độ từ 30-60km/h vừa nhanh chóng vừa chạy đầm và không phải cố “gồng tay” để điều khiển tay lái.

Tay-ga-Shark-Mini-125-EFI

Dáng vẻ thon gọn, vận hành linh hoạt, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối trên mọi cung đường chính là những trải nghiệm mà nhiều phượt thích lái tay ga khó có thể bỏ qua cùng chiếc Shark Mini 125 EFI.

Honda Air Blade

Air-Blade-tay-ga

Không ngừng nâng cấp các phiên bản qua nhiều năm từ kiểu dáng thiết kế cho đến công nghệ hiện đại, Honda Air Blade được người dùng Việt tin tưởng không chỉ là mẫu tay ga đáng tin cậy trong đường nội đô, mà còn rong ruổi qua những cung đường phượt dọc khắp mọi miền đất nước.

Xe-Honda-Air-Blade

Air Blade được đầu tư bài bản và hoàn thiện hơn với thân xe thon gọn, hệ thống chiếu sáng trang bị hoàn toàn công nghệ LED có độ bền cao, mặt đồng hồ thiết kế rộng tích hợp màn hình tinh thể lỏng đậm nét thể thao, hộc đựng đồ rộng rãi… giúp người đi phượt an tâm cầm lái.

Mẫu tay ga của Honda hỗ trợ công nghệ an toàn với ổ khoá an toàn 2 lớp và hệ thống phanh kết hợp Combi-brake cùng những trang bị thông minh, đủ để người lái an tâm đổ đèo hoặc vượt những đoạn khúc cua hiểm trở.

Honda-Air-Blade-2015

Bên cạnh đó, Air Blade sử dụng động cơ eSP tiết kiệm nhiên liệu 1,58L/100km đường trường, dung tích 125 phân khối, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp các công nghệ mới như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy triệt để.

Air-Blade-đi-phượt

Với những người có kinh nghiệm đi phượt, Honda Air Blade còn cho khả năng đổ đèo không thua kém gì các xe số, khi để xe chạy theo quán tính đến trên 15 km/h, rà phanh và mớm ga để côn bám, sau đó thả phanh và kéo ga từ từ. Ngoài ra, còn có rất nhiều điều thú vị khác đáng để trải nghiệm với Honda Air Blade đang chờ bạn khám phá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.