Thị Trường, - 07/03/2012 04:04 PM
Xe máy là phương tiện lưu thông không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Việc lựa chọn một chiếc xe có kiểu dáng bắt mắt, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp lý luôn là những tiêu chí được chị em quan tâm.

Đặc biệt, xe tay ga luôn là sự lựa hàng đầu của chị em không chỉ vì kiểu dáng thời trang, vận hành dễ dàng mà còn ở tính tiện dụng của chúng. Tuy nhiên khi chọn xe cần lưu ý đến các yếu tố như: Vóc dáng của người sử dụng, tính năng vận hành của chiếc xe, hãng sản xuất và một mức giá hợp lý.

Dưới đây là một số mẫu xe mang tính tham khảo khi chị em đang có ý định mua xe.

Vespa LX 125 i.e.

Dáng vẻ thanh lịch và cổ điển của mẫu LX 125 đã làm say đắm trái tim những người yêu phong cách thiết kế đậm chất Ý, đặc biệt là phụ nữ. Vẫn giữ nguyên thiết kế gắn liền với vẽ đẹp thời trang, trẻ trung và hiện đại, Vespa LX i.e. không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình so với mẫu xe LX phiên bản trước. Vẫn là kiểu thiết kế “con ong” với khung sườn xe làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao, lốp không săm có kích thước lớn.

Các kích thước của bản LX i.e vẫn được giữ nguyên như cũ, 1.800mm (dài), 740mm (rộng) và 774mm (chiều cao yên xe), trọng lượng khô 114kg và dung tích bình xăng 8,5 lít.

Vespa LX i.e có thêm điểm cộng từ phái đẹp khi vận hành tương đối êm, nhẹ và ổn định. Thêm vào đó công nghệ phun xăng điện tử giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3lít/100km, tiết kiệm 40% so với phiên bản cũ. Tất cả là nhờ vào khối động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn.

Là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam, LX i.e 125 có nhiều thay đổi phù hợp với người tiêu dùng. LX i.e 125 láp ráp trong nước có chiều cao thấp hơn và yên xe cũng hẹp hơn so với bản nhập khẩu, thích hợp với chiều cao và vóc dáng nhỏ của người Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, Vespa LX i.e 125 thể hiện phong cách và cá tính của người sử dụng, với 9 màu sắc gồm: màu nâu, đen, trắng, đỏ, xanh, xanh đậm, vàng và màu ngà voi.

Giá cả là yếu tổ cản trở lớn nhất để Vespa LX i.e trở thành người bạn đồng hành của chị em. Piaggo đưa ra giá bán lẻ cho Vespa LX i.e phiên bản 125cc là 66.7 triệu đồng. Phiên bản 150cc giá còn cao hơn, 80.5 triệu đồng.

Yamaha Noza

Mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam được Yamaha giới thiệu dưới cái tên Nozza vào tháng 10 vừa qua. Với tiêu chí sinh ra để phục vụ phái đẹp Nozza mang phong cách trẻ trung, sang trọng và thanh lịch. Yamaha khẳng định Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng. Sự ra đời của Nozza hứa hẹn sẽ khiến cho thị trường xe tay ga đa dụng Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Hướng tới đối tượng khách hàng là “phái đẹp” nên Nozza có lối thiết kế khá mềm mại và nữ tính. Nozza mang dáng vẻ nhỏ nhắn với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.795mm - 685mm - 685mm và trọng lượng chỉ có 98kg, giúp phái nữ có thể dể dàng dắt hoặc đẩy xe.

Điểm ưu việt nhất trong thiết kế của Nozza nằm ở nắp bình xăng và cốp đựng đồ. Thay vì phải cúi xuống để mở mắp bình xăng, chi cần nhấn và xoay chìa khóa thì ngay lập tức nắp bình xăng sẽ mở ra. Rất tiện dụng cho giới văn phòng luôn phải diện những chiếc váy ngắn ôm sát.

Ngoài lối thiết kế sang trọng, thanh lịch đầy nữ tính Nozza còn làm say đắm trái tim của người hâm mộ bằng những màu sắc trẻ trung và rất hợp thới trang. Nozza khoác lên mình 5 màu sắc thể hiện những cá tính khác nhau của người phụ nữ hiện đại bao gồm: Màu hồng, trắng, xanh, nâu và vàng.

Hiện nay Nozza đang được bán trên thị trường với giá 31,9 triệu đồng đã bao gốm thuế VAT.

Piaggo Fly

Phụ nữ có rất nhiều thứ phụ kiện, vì vậy một chiếc xe có cốp lớn và nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng sẽ khiến chị em luôn cảm thấy hài lòng. Fly 2012 tích hợp nhiều tiện ích hơn với móc treo đồ dưới yên. Hộc chứa đồ phía trước có khả năng đựng được các vật dụng cá nhân nhỏ, phần tay nắm ở đuôi xe dài hơn thuận tiện cho việc dắt xe. Một ưu điểm nữa của Fly là trọng lượng khá nhẹ, sàn để chân rộng, bề mặt yên xe dài. Ngoài ra Fly mới sở hữu chân chống bên tích hợp cảm biến, có thể ngắt động cơ khi chân chống bên đang gạt xuống, tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Piaggio công bố 2 phiên bản động cơ cho Piaggio Fly 2012 gồm 125 và 150 cm3. Kèm theo đó là công nghệ phun xăng điện tử và làm mát, công nghệ IC thông minh giúp phiên bản xe mới này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động bền bỉ hơn.

Vẫn mang những nét thiết kế chủ đạo của dòng Fly, Fly 2012 có nhiều cải tiến mới với những chi tiết kế thừa từ đàn anh Liberty. Đèn pha hình tam giác với chóa đa diện có kích thước lớn mang lại sự mới mẻ và hiện đại hơn cho Fly 2012 so với phiên bản cũ. Toàn bộ phần vỏ xe, các chi tiết của Fly mới như; đèn xi nhan, yên xe, thiết kế đuôi xe, thậm chí cả việc phối màu sơn cũng đều mang đậm dấu ấn thiết kế theo phong cách của dòng xe Liberty. Fly 2012 nổi bật hơn với dải màu đen chạy dọc mặt nạ của xe và kết thúc bằng logo Piaggio màu xanh.

Fly 2012 chính thức được bày bán trên thị trường kể từ ngày 17/02/2012 với giá bán lần lượt cho phiên bản 125 và 150 là 43,9 triệu và 53,5 triệu đồng.

Honda Lead

Ngay từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2008 Honda Lead đã chiếm được nhiều cảm tình của phụ nữ và trở thành mẫu xe mang lại sự thành công vượt mong đợi của Honda. Lead vừa có khả năng làm hài lòng các bà nội trợ khi phải đi mua sắm và chở con nhỏ mà cũng phù hợp với những phụ nữ trẻ với phong cách trẻ trung và năng động.

Nhờ vào thiết kế hợp lý như động cơ nhỏ gọn và cách bố trí bình nhiên liệu dưới sàn để chân nên ngăn chứa đồ của xe Lead có dung tích cực đại lên đến 35 lít có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu của Honda hoặc túi kích cỡ 26 x 36cm cùng nhiều vật dụng khác. Với hộc đựng đồ lớn, xe Lead 2011 thực sự tiện lợi cho phái nữ. Lead càng tiện lợi hơn với hộc đựng đồ phía trước có thể cất giữ được những món đồ nhỏ gọn và có thể mở dễ dàng khi không khóa. Đặc biệt bên trong có thiết kế dây đai giữ đồ giúp bảo quản đồ trong khi chạy xe trên mọi địa hình.

Honda trang bị cho Lead những cộng nghệ hiện đại nhất hệ thống phun xăng điện tử FI, động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 108cc làm mát bằng két nước theo công nghệ mới, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, hệ thống phanh kết hợp CBS. Do động cơ làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp, Lead được coi là kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe cùng loại với khả năng vận hành và tăng tốc tối ưu.

SYM Attila Elizabeth FI

Attila Elizabeth có lối thiết kế mang đậm phong cách Châu Âu, đặc biệt là phong cách Ý. Attila Elizabeth mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế với những đường cắt tròn mềm mại, các thông số được hiển thị sắc nét rõ ràng. Cụm đèn hậu được thiết kế dạng hoa văn đem lại sự vượt trội trong tính năng sử dụng hệ thống đèn, tăng hiệu quả báo hiệu và nét thẩm mỹ cho chiếc xe kết hợp cùng cặp xi nhan dọc như hai nét phẩy nằm đối xứng khiến cho phần đuôi xe trở nên bắt mắt hơn. Điểm nhấn của Attila Elizabeth mới nằm ở chiếc đèn pha cỡ lớn dạng tròn thường thấy ở mẫu xe Vespa không chỉ mang tới hiệu quả chiếu sáng tối ưu mà còn làm nên phong cách sang trọng lịch lãm cho chiếc xe.

Giống như các mẫu xe dành cho phụ nữ khác, Attila Elizabeth tích hợp nhiều chức năng tiện dụng. Cốp đựng đồ dung tích lớn có khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng có nhân khác, thao tác mở nắp xăng nhẹ nhàng nhờ cơ chế nắp xăng tự mở khi xoay chìa khóa sang phải. Bộ điều khiển từ xa thường dùng cho ôtô với chìa khóa từ tích hợp trong bộ điều khiển 4 trong 1 gồm: Tìm xe trong bãi, mở yên, khóa chống trộm và là công tắc điện.

Attila Elizabeth FI đang được phân phối với giá 34 triệu dồng cho bản phanh đùm và 36 triệu đồng cho bản phanh đĩa cùng với 7 màu lực chọn gồm: Màu đỏ, trắng, vàng, hồng, nâu, đen và màu vàng ngọc trai. SYM áp dụng chính sách bảo hành 2 năm hoặc 30.000km cho Attila Elizabeth FI.

Mio Classico

Với các bạn tuổi teen hay các chị em phụ nữ có vóc dáng mãnh mai thì Mio Classico là sự lựa chọn khá phù hợp khá phù hợp khi đáp ứng được những tiêu chí về vận hành và tính thời trang.

Mio Classico có 3 màu sắc gồm: Nâu ánh kim, trắng ánh kim và vàng ánh kim, phối hợp cùng những dòng kẻ caro sẽ  tạo nên cá tính độc đáo và thời trang hơn cho người sử dụng. Với lối thiết kế chủ đạo là những hình khối tròn và đường cong mềm mại, Yamaha đã tạo ra kiểu dáng “bầu bĩnh”, dễ thương cho Mio Classico.

Động cơ 4 thì 113,7 cm3, xy lanh đơn, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí cùng với hệ thống truyền lực tự động biên thiên liên tục CVT tiên tiến nhất giúp cho việc điều khiển Mio Classico 2011 trở nên dễ dàng.

Mặt đồng hồ  được thiết kế theo phong cách hiện đại pha chút cổ điển cho hình ảnh hiển thị rõ nét giúp người lái quan sát dễ dàng cũng như tăng thêm nét quyến rũ cho Mio Classico mới. Yên xe và sàn để chân của Mio Classico rộng rãi tạo cảm giác thật êm ái và thoải mái khi vận hành. Ổ khóa xe được trang bị nắp bảo vệ nhằm tăng cường độ an toàn, chống mất trộm. Điểm hạn chế của Mio Classico bản nằm ở ngăn chứa đồ dưới yên khá nhỏ chỉ có thể chứa các vật dụng cá nhân nhỏ.

Mio Classico được bán với giá 23,500 triệu đồng.

Kymco People 16 Fi

Bằng việc ra mắt mẫu xe People 16 Fi, Kymco đã thêm sự lựa chọn cho chị em phụ nữ khi muốn sở hữu một chiếc xe có ngoại hình bắt mắt. People 16 Fi tại Việt Nam có giá bán 45 triệu đồng.

Ngoại hình Kymco People 16 Fi toát lên vẻ hiện đại, sang trọng với kiểu dáng cao lớn mạnh mẽ. Kymco People 16 Fi phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có cả các khách hàng nữ nhờ tính đa dụng của nó. Đèn pha People 16Fi cỡ lớn tạo ấn tượng cho phần đầu xe, đèn xi nhan vuốt dọc theo yếm xe, mặt đồng hồ hiển thị rỏ nét, sắp xếp hợp lý giúp quan sát dễ dàng hơn. Cốp xe dung tích lớn tiện dụng, cặp vành đúc 5 cánh tăng tính thời trang cho chiếc xe. Phần đuôi xe ấn tượng bởi cụm đèn hậu lớn với các đường nét góc cạnh.

Kymco trang bị cho People 16 Fi động cơ xăng 125 cc, 4 thì, xi lanh đơn phun xăng trực tiếp, 2 van lá làm mát bằng gió cưỡng bức. Kymco People 16 Fi có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, khoảng 1,66 lít/100km khi chạy ở vận tốc 45 km/h và ở 60km/h là 1.98 lít/100km.

Kymco Like 125

Kymco Like 125 gợi nhớ tới chất cổ điển của Lambretta thông qua cụm chắn bùn trước cỡ lớn bao phủ phần lớn cụm bánh trước, vị trí còi và tấm ốp mặt nạ trước cũng đậm chất Lambretta. Đuôi xe thuôn dài với những khe hút gió đặc trưng dọc thân xe, những đường nét thẳng dứt khoát và rõ ràng, đèn pha và cặp gương tròn kích thước lớn là những nét đặc trưng trong phong cách thiết kế Italia. Phong cách thiết kế của Vespa lại được tái hiện thông qua cốp đựng đồ hình chữ nhật có thiết kế “bẻ gập” phía yếm trước.

Cốp đựng đồ dưới yên Like 125 khá rộng tuy nhiên vẫn thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc như Lead hay Attila Elizabeth. Ngăn chứa đồ phía trước tăng thêm tính tiện dụng cho Like 125. Yên xe được làm bằng mút dầy với kích thước lớn mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Với bề mặt yên xe rộng và dài, sàn để chân có kích thước lớn giúp người điều khiển dễ dàng tìm kiếm được vị trí và tư thế ngồi tốt nhất khi vận hành. Cụm tay lái được thiết kế thấp và gọn mang lại tầm quan sát tối đa cũng như cảm giác lái tốt. Tuy nhiên Like 125 cũng bộc lộ một số hạn chế như: trọng lượng xe nặng trong khi phần thân xe khá dài khiến cho việc di chuyển trong đô thị động đúc khó khăn.

Cung cấp sức mạnh cho Like 125 vẫn là khối động cơ 4 kỳ làm mát bằng không khí, dung tích 125cc. Kymco công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Like 125 trong đô thị (45km/h) là 2,6l/100km và đường cao tốc (60km/h) là 2,1l/100km.

Kymco sở hữu 6 màu sắc thời trang gồm: Đỏ, đen, cam, trắng, vàng và xám đa dạng sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Like 125 được bán với giá 36 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.