Thị Trường, - 08/09/2013 10:51 PM
Tựu trường là thời điểm các bậc phụ huynh lo lắng nhất. Không chỉ phải chuẩn bị các thủ tục nhập học, mua sắm áo quần, đồ dùng học tập cho con, họ còn phải đắn đo suy nghĩ xem sẽ phải mua loại xe nào cho con.

Tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ quy định về độ tuổi, sức khỏe lái xe tham gia giao thông quy định: Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3. Chính vì thế, ngoài phương tiện là xe đạp và xe đạp điện thường được sử dụng trong nhà trường, các bậc phụ huynh vẫn có thể sắm cho con em mình xe máy thuộc những dòng có dung tích dưới 50 phân khối. Điều này giúp các em có thể đến trường nhanh và đỡ mệt hơn việc di chuyển trên các loại xe đạp.

Cafeauto xin tổng hợp một số dòng xe dung tích dưới 50 phân khối đang bày bán trên thị trường, mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để mua cho con em mình:

Honda Little Cub

Nhắc đến dòng xe dưới 50 phân khối, không thể không nhắc đến xe Cub. Nếu như trước đây, các bậc cha mẹ phải mua lại những chiếc Cub đời cũ, máy đã xuống cấp và kiểu dáng đã lỗi thời, thì bây giờ, họ có thể tiếp cận với dòng Honda Little Cub hoàn toàn mới được nhập từ Nhật.

Về động cơ, Honda Little Cub  được trang bị máy 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Tỷ số nén ở mức 10.0 cùng công suất tối đa 3.4 mã lực tại 7,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5,000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp. bình xăng có dung tích 3.4 lít. 

Vượt qua tất cả các loại xe máy từ dân dụng cho tới siêu môtô thể thao, Honda Cub từng được kênh truyền hình Discovery mệnh danh là xe máy số của thế giới nhờ sức bền, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và giá trị truyền thống. 

Kymco Candy 50 và Kymco Candy Hi50

Với giá bán 18 triệu đồng, cũng dễ hiểu khi Candy 50 tại Việt Nam không có những trang bị đắt tiền như hệ thống phun xăng điện tử, hay phanh kết hợp. Nhưng bù lại, mẫu xe này có thế mạnh về thiết kế nhỏ gọn (trọng lượng khoảng 95kg) và sự đa dạng màu sắc (6 màu: vàng, xanh, hồng, đỏ, trắng, đen nổi bật và trẻ trung).

Xe có một số tính năng nổi bật như nắp bình xăng ở ngay phía trước, khiến việc đổ nhiên liệu thuận tiện, không cần phải bước xuống xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu 1.5 lít/100km. Cốp xe có thể chứa được 02 nón bảo hiểm và một số vật dụng khác. Mặt đồng hổ chuyển màu sắc khi thay đổi số km nhắc khách hàng thay nhớt định kỳ.

Honda Scoopy Crea

Xe có dung tích 50cc không chỉ nằm riêng trong phân khúc xe số mà còn xuất hiện ở dòng xe tay ga. Với tổng trọng lượng chỉ 70kg, Scoopy đã trở thành chiếc xe ga nhẹ nhất hiện nay.

Bình nhiên liệu được đặt dưới sàn để chân, vì thế Honda Scoopy có dung tích đựng đồ khá lớn, người dùng có thể để 2 mũ bảo hiểm và một số đồ lặt vặt trong cốp xe.

Honda Scoopy Crea được tích hợp 2 công nghệ nổi bật là: đề không lao – giúp máy khởi động rất êm; Idle Stop System – là công nghệ được sử dụng trên các mẫu PCX, SH 2012 và mới đây là SH Mode.

Xe có thể đạt được tốc độ tối đa trên đường thử là 62km/h. Mức hao phí nhiên liệu là khoảng 1 lít/ 65 km.

MAX 50cc

Được sản xuất vào năm 2010, nhưng MAX 50cc vẫn là một sản phẩm hot dành cho giới trẻ, không chỉ vì xe có dung tích động cơ 50cc, người sử dụng không cần phải có bằng lái, mà còn vì xe có màu sắc tươi tắn rất phù hợp với học sinh, sinh viên.

Ra đời khá lâu nên linh kiện khá thông dụng trên thị trường. Công suất mạnh ít hao nhiên liệu. Thiết kế mặt  kiếng trong suốt kết hợp công nghệ Halogen tạo nên độ sáng cao giúp người sử dụng an toàn vào ban đêm.

Ngoài ra, đầu xe được trang bị hộp đồ nghề, mở bằng khóa, giúp học sinh dễ dàng cất giữ các vật dụng nhỏ và áo mưa.

Solowins

Đây là dòng xe do Việt Nam sản xuất dựa trên thiết kế cổ điển, mang đậm tính khoẻ khoắn của dòng xe Honda solo của Nhật.

Xe có một số tùy chọn về màu như: đỏ, vàng, đen, trắng, xanh. Động cơ 4 thì làm mát bằng gió, dung tích 50cc siêu bền bỉ và siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Dù có thiết kế khá hầm hố nhưng dòng xe này nặng chỉ 85kg và có sức tải trọng đến 150kg. Solowins có thể đạt tốc độ tối đa 63km/h và vượt được dốc 29.9%. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 1.5 Lít/100 km ở tốc độ 45 km/h.

SYM Angela 50 và Elegant 50

Góp mặt cùng phân khúc 50 phân khối, SYM cũng đã ra mắt 2 dòng xe mang tên Angela 50 và Elegant 50 dành cho khách hàng nam và nữ chưa có bằng lái. 

Angela 50 thích hợp cho giới nữ, xe được thừa hưởng động cơ siêu bền từ các dòng xe Angle, Magic. Với tính năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe số, 4 thì 50cc, Angela luôn vận hành khá linh hoạt và tiết kiệm xăng với tỉ lệ trung bình hơn 61km/L. Angela 50 được bán với giá đề xuất 15.3 triệu VND.

Elegant 50 là mẫu xe phù hợp cho nam giới với thiết kế mạnh mẽ, hầm hố hơn người anh em Angela. Elegant 50 rất tiết kiệm xăng, với 1,5L có thể chạy hơn 100Km. Elegant 50 có mức giá đề xuất 13.5 triệu VND.

Benelli

Bắt nhịp với nhu cầu mua xe 50 phân khối của phụ huynh dành cho con cái của mình, Benelli cũng góp mặt với 03 mẫu xe tay ga mới có dung tích 50 cc với giá bán từ 22 đến 26.5 triệu đồng.

Benelli Pepe 50 Classic

Chiếc xe tay ga nhỏ gọn này sở hữu động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích 49 phân khối. Xe được trang bị lốp trước có kích thước 80/80-16 (46J), lốp sau 80/90-16 (46J). Phanh đĩa trước đường kính 220 mm với piston kép. Phanh sau tang trống.

Benelli Onyx 50 4T

Động cơ 4 thì có dung tích 49 phân khối làm mát bằng gió và hộp số CVT. Công suất 2.7 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút.  Xe được trang bị phanh đĩa sau và trước đều dạng tang trống cùng bộ vành xe 16 inch, bình xăng dung tích 5.5 lít, chân chống điện, đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số tốc độ, báo rẽ, độ tiêu hao nhiên liệu, nhiệt độ động cơ...

Benelli Seta 50

Benelli Pepe 50cc 4T, Benelli Onyx 50 và Benelli Seta 50 được phân phối qua hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock. Dự kiến, các mẫu xe này được bán với giá từ 22 đến 26.5 triệu cùng chế độ bảo hành 3 năm. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe máy, 50cc