Thị Trường, - 23/12/2015 03:23 PM
Phân khúc SUV đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng xe. Bên cạnh chất lượng trang thiết bị đi kèm hay khả năng vận hành, yếu tố an toàn cũng không thể bỏ qua khi đánh giá những chiếc xe tốt nhất thuộc phân khúc này.

Với một quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, những tiêu chuẩn về an toàn trên một chiếc xe luôn được chú ý đặc biệt. Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ - Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) được thành lập để đánh giá chất lượng của chiếc xe xét trên tiêu chí bảo vệ con người. Sau đó, Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ sẽ xếp hạng những mẫu xe này. Vì thế, kết quả từ hai cơ quan này luôn được các hãng xe chú ý và nguồn tham khảo đáng tin cậy cho những ai quan tâm đến yếu tố an toàn. Những mẫu xe dưới đây được ghi nhận điểm số cao, giúp bạn an tâm hơn trên những chặng đường xa.

Audi Q5 2016

Thế mạnh của những chiếc SUV thuộc Audi một lần nữa được thể hiện trên Audi Q5 2016, chiếc xe được đánh giá cao từ IHSS với mức “tốt” đối với các tính năng an toàn trên xe nói chung. Ngoài ra, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước Audi Pre-Sense tiên tiến cũng giúp Audi ghi điểm với nhiều khách hàng. Bên cạnh đó là nhiều trang bị khác như túi khí cho vùng ngực phía trước, tuỳ chọn túi khí phía sau, tuỳ chọn hoặc tiêu chuẩn đối với hệ thống giám sát điểm mù là những gì khiến bạn hài lòng về chất lượng của thương hiệu xe sang nước Đức.

Honda CR-V 2016

Đối với mẫu xe phù hợp với những gia đình quy mô nhỏ, Honda CR-V 2016, bên cạnh độ tin cậy, những trang bị đi kèm hay một phong cách mới mẻ ở thiết kế, yếu tố an toàn cũng được nhà sản xuất chú trọng. Công nghệ Honda Sensing™ cho phép phát ra những cảnh báo va chạm phía trước có thể gặp phải, Hệ thống phanh giảm chấn, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, duy trì làn đường, camera chiếu hậu đa góc là những tính năng nổi bật trên mẫu xe này.

Hyundai Tucson 2016

Hyundai Tucson 2016 đang là mẫu xe bán chạy nhất của hãng ô tô xứ Hàn tại châu Âu. Một trong những lý do khiến chiếc xe gây được thiện cảm đến vậy đến từ hệ thống trang bị an toàn. 5 sao, mức an toàn cao nhất của IHSS đã dành cho mẫu SUV hoàn toàn mới Hyundai Tucson 2016. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện va chạm có thể xảy ra khiến chiếc xe có được đánh giá cao. Không những vậy, hệ thống khung thép cường lực AHSS được tạo ra bằng công nghệ mới, giúp tăng thêm 51% khả năng chịu lực và giảm thiểu những tác dụng ngoại lực tác động đến hành khách ngồi trong xe. Và còn nhiều trang bị đi kèm tiên tiến khác.

Madza CX-5 2016

Trên Madza CX-5 2016 là rất nhiều tính năng tiện ích, an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống lật, trang bị 6 túi khí, dây đai an toàn ba điểm… Những yếu tố này đã giúp Madza CX-5 2016 nhận được đánh giá cao của IIHS, một trong những chiếc xe “an toàn hàng đầu”.

Mitsubishi Outlander 2016

Trên mẫu SUV 3 hàng ghế Mitsubishi Outlander 2016 là hệ thống 7 túi khí, kiểm soát cân bằng chủ động nhờ phân phối lực kéo hợp lý, hệ thống giám sát áp suất lốp xe, hệ thống chống bó cứng phanh nhờ phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình… Với những trang bị khá đầy đủ như vậy, không quá khó hiểu khi mẫu xe của Mitsubishi có tên trong danh sách này.

Subaru Forester 2016

An toàn tuyệt đối cho người ngồi trên xe, đó vừa là tiêu chí để hướng đến vừa là “nhân tố” tạo dựng nên độ uy tín cho thương hiệu Subaru. Đối với Subaru Forester 2016, chiếc xe xứng đáng nhận thang đánh giá 5 sao từ IHSS bởi những trang bị như: camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và đặc biệt là hệ thống camera Subaru EyeSight cho phép phát hiện những nguy hiểm phía trước, tự động cung cấp một lực phanh hợp lý để tránh va chạm hoặc giảm thiểu lực tác động.

Toyota RAV4 2016

Nhắc đến Toyota RAV4 2016 không thể không đề cập đến tuỳ chọn cho hệ thống an toàn (trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản giới hạn) bao gồm cánh báo va chạm phía trước, phanh tự động tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình chủ động. Ngoài ra, hệ thống 8 túi khí và camera phía sau đều được trang bị trên tất cả các phiên bản của Toyota RAV4 2016. Riêng phiên bản giới hạn sẽ được “các” thêm hệ thống giám sát điểm mù hay màn hình hiển thị “Bird’s Eye View” 3600.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.